ศาลนัดฟังคำสั่ง ไมค์-ไผ่-โตโต้ ขอย้ายกลับเรือนจำกรุงเทพ 15 มี.ค.

ข่าวการเมือง Thursday March 11, 2021 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความกลุ่มผู้ชุมนุม เปิดเผยว่า ศาลอาญานัดฟังคำสั่งกรณีย้ายที่คุมขัง 3 แกนนำราษฎร ได้แก่ นายภานุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์, นายจตุภ้ทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หลังทั้ง 3 คนยื่นคำร้อง ขอศาลให้ย้ายการคุมขังจากเรือนจำพิเศษธนบุรี กลับมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครตามเดิมในวันที่ 15 มี.ค. เวลา 11.00 น.

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า การคุมขังจำเลยไม่ว่ากรณีใดก็ตาม เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต้องปฎิบัติตามหมายขังที่ศาลสั่ง แต่กรณีนี้กลับเปลี่ยนสถานที่คุมขังโดยที่ศาลไม่ได้อนุญาต และไม่รายงานต่อศาลว่าเป็นกรณีเร่งด่วนตั้งแต่วันที่ควบคุมตัวไป แต่กลับมาทำหนังสือรายงานต่อศาลหลังจากทีมทนายความทำเรื่องร้องต่อศาลว่าการย้ายสถานที่คุมขังเป็นการละเมิดคำสั่งศาล ซึ่งได้นำกรณีที่เกิดขึ้นนี้มาเป็นเหตุผลเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งนำจำเลยกลับมาคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเหมือนเดิม

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ (12 มี.ค.) จะยื่นเรื่องขอประกันตัวจำเลยในคดีปักหมุดคณะราษฎร์ที่ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19 - 20 กันยายน 2563 ต่อศาลอาญารัชดาภิเษก โดยมีการเตรียมหลักทรัพย์ประกันคนละ 5 แสนบาท และนายประกันที่น่าเชื่อถือไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ