ผบ.ตร.เผยรับ บิ๊กโจ๊ก กลับ สตช.ต้องรอกระบวนการ ก.ตร.-ก.ต.ช.

ข่าวการเมือง Thursday March 11, 2021 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมีหนังสือถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เรื่องโอน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามเดิมว่า ยังไม่เห็นหนังสือดังกล่าว แต่ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ให้รีบเสนอมาหากได้รับหนังสือ

อย่างไรก็ตาม การโอนย้ายมีกฏกติกาอยู่แล้ว ซึ่งจะต้องเริ่มจากความต้องการของหน่วยงานนั้น ๆ และจะต้องสอดคล้องกับคนที่จะมาด้วยว่าพร้อมหรือไม่ แต่ใครจะเริ่มกระบวนการเมื่อไหร่อย่างไร ขอให้ดำเนินการให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) และ คณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) หากได้ข้อยุติและดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วจะมีการแถลงให้ทราบในรายละเอียด

ผบ.ตร.กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เข้าใจว่าทำไมคนถึงสนใจเรื่องนี้กันมากมาย และเหตุใดไม่ไปสอบถาม พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล ซึ่งในอดีตก็เคยมีกรณีเดียวกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และที่ย้ายออกไปกลับเข้ามาใน สตช.ส่วนจะกลับมารับตำแหน่งใดนั้น คงต้องดูว่าเหมาะสมกับงานใดแล้วตำแหน่งนั้นว่างอยู่หรือไม่ ถ้ามีและความต้องการตรงกัน อยู่ในหลักและกติกา อยู่ในกรอบกฎหมาย ก็สามารถบรรจุลงในตำแหน่งได้

ขณะนี้ไม่ได้หมายตาให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ รับผิดชอบงานใดเป็นพิเศษ แต่ก็เป็นผู้ที่มีความสามารถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ