นายกฯ วอนอย่านำประเด็นการเมืองเพิ่มความขัดแย้ง ขอให้เป็นตามกลไกประชาธิปไตย

ข่าวการเมือง Friday March 12, 2021 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เป็นเรื่องของสภา ส่วนจะเกิดความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่มีธงแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจ ซึ่งส.ส.บางส่วนแสดงความคิดเห็นแล้วว่าไม่กังวล ดังนั้นส่วนตัวก็ไม่มีความกังวล และเป็นไปตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมา และพร้อมจัดหางบประมาณการจัดทำประชามติให้ทั้ง 2 ครั้ง

พร้อมขอร้องว่า อย่าสร้างเป็นประเด็นความขัดแย้งอีก เพราะเรื่องนี้มีความขัดแย้งมามากแล้ว ไม่ใช่นำมาเป็นความขัดแย้งทั้งหมด จะยิ่งทำให้ประเทศมีความขัดแย้งในหลายๆ เรื่องพร้อมกัน ซึ่งส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสมในเวลานี้ เนื่องจากประเทศประสบปัญหาสถานการณ์โควิด-19 เศรษฐกิจ และหากสถานการณ์การเมืองเข้ามาอีก ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศจะอยู่อย่างไร จึงต้องเห็นใจคนอื่นบ้าง และแม้ว่าคน 66 ล้านคนคิดไม่เหมือนกันทั้งหมด ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกลไกประชาธิปไตย หรือแม้แต่ส.ส.มีจำนวนถึง 500 คนก็ต่างความคิด

ส่วนการจัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า เวอร์ชั่น 2 ไปที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (13 มี.ค.) นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะทำอะไรก็ขออย่าทำผิดกฎหมาย และไม่ควรละเมิดสิทธิของคนอื่น ทั้งการใช้รถใช้ถนน ซึ่งตนเคยพูดหลายครั้งว่าประชาธิปไตยต้องไม่ผิดกฎหมาย เพราะกฎหมายมีไว้คุ้มครอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ