โฆษกปชป. เผยพรรคนัดประชุมส.ส. ถกแก้รัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Sunday March 14, 2021 18:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ และได้มีการนัดประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 17-18 มีนาคมนี้ว่า นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคได้นัดประชุม ส.ส. ในวันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 น. เพื่อพิจารณาเตรียมความพร้อมก่อนการประชุมร่วมรัฐสภา ซึ่งมีการพิจารณากฎหมายอยู่หลายฉบับ เช่น ร่าง พ.ร.บ. เข้าชื่อเสนอกฎหมาย ที่ได้เปิดโอกาสให้ ปชช. ได้มีส่วนร่วมในการเสนอร่างกฎหมายตามรัฐธรรมนูญ ร่าง พ.ร.บ. ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ และร่างกฎหมายให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด รวมไปถึงวาระการประชุมเรื่องการลงมติวาระ 3 ในญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ โดยหลักการนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปพรรคฯ จะได้รายงานข้อมูลเกี่ยวกับการประชุมเพื่อให้ทุกคนได้ทราบรวมไปถึงเรื่องแก้รัฐธรรมนูญด้วย

นายราเมศ กล่าวว่า ส่วนของพรรคฯมีความชัดเจนในเรื่องการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญมาตั้งแต่ต้น ไม่มีความกังวลในส่วนของการลงมติในวาระที่ 3 พรรคได้มีมติไปแล้วว่าเห็นด้วยกับร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ส่วนในการประชุมร่วมรัฐสภาที่จะถึงหากมีการลงมติพร้อมเดินหน้าตามหลักการที่ได้เคยประกาศไว้ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนสมาชิกรัฐสภาคนอื่นๆ พรรคอื่นๆ คงไปตอบแทนไม่ได้ ว่าทุกคนคิดอย่างไร แต่การลงมติในเรื่องแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญผลจากการลงมติของสมาชิกรัฐสภาประชาชนจับตามองอยู่ นั่นคือสิ่งที่ทุกคนต้องรับผิดชอบในมติของตนอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ