"สมศักดิ์"ประกาศไม่เอา"ซูเปอร์สตาร์-วันแมนโชว์"นั่งหน.เพื่อแผ่นดิน

ข่าวการเมือง Friday September 14, 2007 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา ระบุผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ของกลุ่มเพื่อแผ่นดินไม่ควรเน้นว่าต้องเป็นผู้ที่มีชื่อเสียง แต่ให้สามารถทำงานร่วมกันได้ เพราะเกรงจะเกิดปัญหาเรื่องตัวผู้นำเหมือนในอดีต พร้อมเปิดกว้างจับมือกลุ่มรวมใจไทยพัฒนา 
"เราคิดว่าคนที่จะมาทำงานเพื่อประเทศชาติไม่ควรค้นหาระดับซูเปอร์สตาร์ ถ้าทำงานแบบวันแมนโชว์ก็จะเกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านมา"นายสมศักดิ์ กล่าว
ทั้งนี้ กลุ่มมัชฌิมาได้ประกาศร่วมทำงานกับกลุ่มการเมืองอื่นๆ ได้แก่ นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช, นายสุวิทย์ คุณกิตติ และ นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ แกนนำกลุ่มสมานฉันท์, นายสุรเกียรติ เสถียรไทย กลุ่มกรุงเทพ'50 เป็นต้น เมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมาในนามกลุ่มเพื่อแผ่นดิน
ที่ผ่านมามีข่าวแกนนำกลุ่มเพื่อแผ่นดินติดตามทาบทามให้นายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเลขาธิการองค์ถัด เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองที่ทางกลุ่มจะจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นใหม่
หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา เห็นว่า ยังมีบุคคลอื่นที่มีความรู้ความสามารถในการทำหน้าที่ดังกล่าว ไม่ควรไปยึดติดกับนายศุภชัยเพียงคนเดียว
สำหรับการเข้าร่วมกับกลุ่มเพื่อแผ่นดิน ทางกลุ่มมัชฌิมาก็ไม่ได้เรียกร้องเรื่องตำแหน่งใดๆ เพียงแต่เป็นห่วงเรื่องนโยบายต่างๆ ที่ทางกลุ่มได้นำเสนอต่อประชาชนไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งอยากให้มีการนำเข้าไปบรรจุไว้ในนโยบายของพรรคการเมืองที่จะจัดตั้งขึ้นมาใหม่ด้วย และต้องการให้มีความชัดเจนเรื่องพื้นที่ทับซ้อนของผู้สมัคร ส.ส.ภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้
นอกจากนี้ หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมายังเชื่อว่า ในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่กลุ่มเพื่อแผ่นดินจะควบรวมกับกลุ่มรวมใจไทยชาติพัฒนาเป็นกลุ่มการเมืองเดียวกันหากสามารถปรับแนวนโยบายให้สอดคล้องกันได้ ซึ่งตนเองไม่สามารถระบุระยะเวลาที่ชัดเจนได้
"ใน 6 กลุ่มได้พัฒนาการเหลือแค่ 2 กลุ่มเป็นแนวทางที่ดี จาก 6 เหลือ 2 เป็นจุดเริ่มต้นที่อาจจะสอดเหลืออันเดียวก็ได้ ถ้าลดทิฐิลง" นายสมศักดิ์ กล่าว
ด้าน ร.อ.รชฎ พิสิษฐบรรณกร รองโฆษกกลุ่มมัชฌิมา กล่าวว่า ขณะนี้มีการจัดวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ในเขตกรุงเทพฯ เรียบร้อยไป 70-80% แล้ว โดยเป็นคนของกลุ่มมัชฌิมาราว 30 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ