ธนาธร ประกาศรณรงค์ล่าชื่อประชาชนทั่วประเทศดันแก้ รธน.รายมาตรา

ข่าวการเมือง Thursday March 18, 2021 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า จะรณรงค์ล่ารายชื่อประชาชนทั่วประเทศเพื่อผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราหลังจากรัฐสภาคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อคืนนี้ โดยมีเป้าหมายของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อยกเลิกการมีวุฒิสภา และ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ รวมถึงปฏิรูปศาลรัฐธรรมนูญ และแก้ไขที่มาขององค์กรอิสระ

"เมื่อแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับทำไม่ได้ จะรณรงค์เพื่อให้เกิดการแก้ไขรายมาตรา ปลดเสาค้ำยันอำนาจของกลุ่มอภิสิทธิ์ชน...เราจะรณรงค์อย่างแข็งขันทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมรายชื่อจากประชาชน แก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราเพื่อปรับดุลอำนาจในสังคมไทยเสียใหม่ เชิญชวนประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุด มาร่วมกันสู้ตามระบบทุกวิถีทางให้สุดทุกทาง" นายธนาธร ระบุ

นายธนาธร ระบุอีกว่า รู้สึกเสียใจที่รัฐสภา ซึ่งควรเป็นที่หาทางออกให้กับสังคม กลับเป็นผู้ปิดประตูทางออกเสียเอง และแสดงให้เห็นว่าชนชั้นนำ, กองทัพ, รัฐบาล, พรรคการเมืองที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน, ศาลรัฐธรรมนูญ และสมาชิกวุฒิสภา ไม่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ต้องการยึดอำนาจไว้กับพวกพ้อง ไม่สนใจอนาคตของประเทศ กระบวนการที่ผ่านมาคือการซื้อเวลา แสดงละครหลอกประชาชน แต่เราจะหยุดและยอมแพ้ไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ