ม็อบเริ่มทยอยลงถนนแยกราชประสงค์, BTS ยังให้บริการตามปกติ

ข่าวการเมือง Wednesday March 24, 2021 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มวลชนกลุ่มราษฎรทยอยเดินทางมารวมตัวบริเวณถนนหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ตามที่ได้มีการนัดหมายทำกิจกรรม พร้อมจัดเตรียมรถปราศรัยก่อนจะเริ่มเปิดเวทีในช่วงเย็นนี้ นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้ารถเข็นที่เริ่มเข้ามาจับจองพื้นที่ขายของแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการปิดการจราจร

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการข่าวเรื่องพื้นที่ที่จะใช้จัดกิจกรรมชุมนุม ต้องรอดูการชุมนุมหลังจากแกนนำเดินทางมาถึง ส่วนการใช้รถไฟฟ้าบีทีเอสยังไม่มีการประสานให้ปิดให้บริการ

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวระบุว่าผู้ชุมนุมเตรียมสีมาทำกิจกรรมด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังอยู่ในระหว่างการรอดูสถานการณ์ แต่สิ่งที่ตำรวจกังวลคือเรื่องการจราจร เพราะเป็นใจกลางกรุงเทพ และจัดกิจกรรมในช่วงที่ประชาชนเลิกงาน

พร้อมยืนยันว่าการจัดกิจกรรมชุมนุมรวมถึงการตั้งเวทีปราศรัยในวันนี้ ถือว่าทำผิดกฏหมาย ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ประกาศห้ามมีการชุมนุมในทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ห้ามจัดกิจกรรมที่มีลักษณะมั่วสุมอันอาจจะก่อให้เกิดความเสี่ยงแพร่เชื้อโรค จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ยังไม่เดินทางมาร่วมกิจกรรมชุมนุม งดเดินทางมาร่วมกิจกรรม ซึ่งหลังจากนี้หากมีการจัดกิจกรรมชุมนุมแล้วเกิดความไม่สงบ ตำรวจก็พร้อมบังคับใช้กฎหมายทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ