คลัง ชงครม.เห็นชอบประกันภัยข้าวนาปี 64-ร่างพ.ร.บ.บำเหน็จบำนาญแห่งชาติ

ข่าวการเมือง Tuesday March 30, 2021 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมวันนี้ จะเป็นการประชุมนัดแรกหลังจากการปรับ ครม.ประยุทธ์ 2/4 และมีการถ่ายรูปหมู่ ครม.ชุดใหม่ร่วมกันที่สนามหญ้า หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ไปแล้วในช่วงเช้า โดยวาระการประชุม ครม.ที่น่าสนใจของวันนี้ ได้แก่

  • กระทรวงการคลัง เสนอโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2564
  • กระทรวงการคลัง เสนอร่างพ.ร.บ.คณะกรรมการนโยบายบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ พ.ศ.... และร่างพ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ พ.ศ....
  • กระทรวงพาณิชย์ เสนอผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การส่งเสริม เพิ่มขีดความสามารถและสร้างความเป็นธรรมทางการแข่งขันของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ของคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา
  • กระทรวงพลังงาน เสนอร่างกฎกระทรวงการรับฟังความเห็นของประชาชน สำหรับโครงการระบบการขนส่งก๊าซธรรมชาติทางท่อ และร่างกฎกระทรวงการขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว โดยถังขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว รวมถึงเสนอร่างกฎกระทรวงระบบไฟฟ้า และระบบป้องกันอันตรายจากฟ้าผ่าของสถานที่ประกอบกิจการก๊าซปีโตรเลียมเหลว
  • กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอร่างแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมและพัฒนาองค์กรภาคประชาสังคม ระยะที่ 1 พ.ศ. 2564-2566
  • สำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา เสนอร่างพ.ร.บ.การปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ.....
  • สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เสนอร่างประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง พ.ศ....

นอกจากนี้ คาดว่าที่ประชุมรับทราบรายงานแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว และมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบ โดยจะเริ่มนำร่องตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้ที่จังหวัดภูเก็ตก่อน ตามมติของศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของโรคโควิด-19 (ศบศ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ