ม็อบทะลุฟ้าทยอยรวมตัวบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ตร.ปิดจราจรแยกนางเลิ้ง-มิสกวัน

ข่าวการเมือง Tuesday March 30, 2021 15:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม็อบทะลุฟ้าทยอยรวมตัวบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ตร.ปิดจราจรแยกนางเลิ้ง-มิสกวัน

เมื่อเวลาประมาณ 13.50 น. นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท หนึ่งในแกนนำราษฎร เดินทางมาถึงบริเวณที่ตั้งหมู่บ้านทะลุฟ้า โดยได้มีมวลชนส่วนหนึ่งทยอยเดินทางมารวมตัวบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ พร้อมตะโกน "ประยุทธ์ออกไป" และเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มราษฎรที่ถูกควบคุมตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรจากแยกนางเลิ้งไปแยกสวนมิกสกวัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมโล่/กระบอง เสริมกำลังตั้งแนวบริเวณกลางสะพาน และได้ตั้งแถวสกัด พร้อมกับตั้งตู้คอนเทนเนอร์ไว้เป็นแนวป้องกันด้านหลังด้วย

ม็อบทะลุฟ้าทยอยรวมตัวบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ตร.ปิดจราจรแยกนางเลิ้ง-มิสกวัน

ขณะที่มีรายงานว่า มีการเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนไว้จำนวน 6 กองร้อย และประเมินจำนวนผู้ร่วมชุมนุมในวันนี้ไม่เกิน 200 คน

ต่อมาเวลา 14.45 น. กลุ่มมวลชนได้นำเก้าอี้มาวางเรียงบนพรมแดง และร่วมถ่ายภาพหมู่ ล้อกับกิจกรรมช่วงเช้าที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ได้ถ่ายภาพหมู่ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พร้อมแจ้งว่าหลังจากนี้จะมีกิจกรรมที่จะมาแสดงสัญลักษณ์เพื่อประกาศข้อเรียกร้อง คือ ขอให้ปล่อยแกนนำที่ถูกควบคุมตัวไปก่อนหน้านี้, แก้กฎหมายมาตรา 112 รวมทั้งให้นายกรัฐมนตรีลาออก และแก้รัฐธรรมนูญใหม่ฉบับประชาชน รวมทั้งต้องการยืนยันว่าหมู่บ้านทะลุฟ้ายังคงอยู่ เพื่อแสดงถึงสิทธิเสรีภาพหลังเกิดเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่เข้าขอคืนพื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้า


แท็ก ชินวัตร   ม็อบ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ