วิษณุ หวั่นส.ว.ร่วมงานเลี้ยงทูตญี่ปุ่นกระทบประชุมร่วมรัฐสภา/วิปรบ.โยน "ชวน" เคาะเลื่อนหรือไม่

ข่าวการเมือง Monday April 5, 2021 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่มีส.ว. ร่วมงานเลี้ยงกับเอกอักคราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยที่ติดเชื้อโควิด-19 นั้นว่า เป็นเรื่องน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ที่จะมีขึ้นวันที่ 7-8 เม.ย. นี้

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า เป็นดุลยพินิจและอำนาจของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาจะพิจารณาว่า จะงดหรือเลื่อนการการประชุมรัฐสภาในวันที่ 7 เม.ย. เพราะมี ส.ว.หลายคนเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงเนื่องจากไปรับประทานอาหารในงานเลี้ยงร่วมกับเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งหากจำเป็นต้องเลื่อนก็พร้อมปฏิบัติตาม แต่ส่วนตัวเห็นว่าคนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ควรรู้หน้าที่ ควรต้องกักตัว 14 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

ขณะที่นายประมนต์ สุธีวงศ์ ส.ว. เปิดเผยว่า ล่าสุดได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว เนื่องจากเข้าร่วมงานในวันดังกล่าว โดยผลตรวจยืนยันว่าเป็นลบ แต่ยอมรับว่าเป็นสมาชิกกลุ่มเสี่ยง แต่ไม่ได้อยู่ในช่วงอันตรายที่มีการกำหนดตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. เนื่องจากไปเข้าพบเมื่อวันที่ 22 มี.ค.

นายประมนต์ ยืนยันว่า จะยังคงเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ในวันที่ 7-8 เม.ย.64 ตามปกติ แต่ยังไม่ทราบแนวทางที่ชัดเจนจากรัฐสภาว่าจะมีแนวทางอย่างไรต่อไป เพราะในงานวันดังกล่าวมีสมาชิกรัฐสภาเข้าร่วมงานเลี้ยงหลายคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ