กกต.เปิดฟังความเห็นพรรคการเมืองก่อนกำหนดจัดเลือกตั้งเป็นทางการ 23 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Monday September 10, 2007 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า กกต.ได้เชิญพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองเข้าร่วมประชุมและรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญในวันนี้ โดยเฉพาะร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.และ ส.ว 
นอกจากนี้จะรับฟังความคิดเห็นเรื่องวันเลือกตั้งที่ได้กำหนดไว้เป็นวันที่ 23 ธ.ค.50 ว่าแต่ละพรรคการเมืองมีความพร้อมมากน้อยเพียงใด และเห็นด้วยกับการเลือกตั้งในวันดังกล่าวหรือไม่ โดยการหารือในประเด็นวันเลือกตั้งที่เหมาะสมนั้นจะไม่ใช่การสรุปเป็นมติของที่ประชุม แต่เป็นเพียงการรับฟังความคิดเห็นจากทุกพรรคการเมืองเพื่อที่ กกต.จะรวบรวมความคิดเห็นต่างๆ นำเสนอไปยังรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีให้พิจารณาต่อไป
"เราคงต้องฟังพรรคการเมืองต่างๆ ว่าวันที่ 23 ธ.ค.พรรคการเมืองมีความพร้อมแค่ไหน วันอื่น ถ้าหากเลื่อนเข้ามาหรือขยายออกไป ซึ่งไม่เกินกรอบรัฐธรรมนูญกำหนดแล้ว เขาจะมีปัญหาหรือมีข้อคิดเห็นอย่างไร...การพูดวันนี้ไม่ได้เป็นมติ แค่รับฟังความคิดเห็นเท่านั้น เราจะนำความคิดเห็นนี้เสนอไปที่รัฐบาลด้วย ถ้ารัฐบาลจะเอาวันไหนก็แล้วแต่ท่านนายกฯ" นางสดศรี กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"
สำหรับพรรคการเมืองที่เข้าร่วมประชุมกับ กกต.ในวันนี้ ประกอบด้วยพรรคการเมืองเดิม 40 พรรค พรรคการเมืองใหม่ 16 พรรค และกลุ่มการเมือง เช่น กลุ่มมัชฌิมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ