"กุเทพ"โต้ประธาน คตส.ย้ำความเหมาะสมชี้ผิด"สมัคร"คดีทุจริตเรือดับเพลิง

ข่าวการเมือง Tuesday September 4, 2007 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ว่าที่โฆษกพรรคพลังประชาชน(พปช.) ตอบโต้ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) อีกครั้ง โดยถามถึงความเหมาะสมในการทำหน้าที่ หลังจากขึ้นศาลเป็นพยานชี้นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน มีความผิดในคดีทุจริตจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิงของ กทม.
"ถ้านายนามฟังรู้เรื่องก็ต้องรู้ว่าประเด็นที่ผมนำเสนอมีความสำคัญมากกว่าตัวผมเอง ผมไม่จำเป็นต้องไปบอกคุณนามว่าผมเป็นใคร และผมไม่ใช่ลิ่วล้อหรือฝักใฝ่เผด็จการ" ร.อ.กุเทพ ใสกระจ่าง ว่าที่โฆษกพรรค พปช.กล่าว
ว่าที่โฆษก พปช.กล่าวว่า สิ่งที่พูดถึงนายนาม ไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัว แต่พูดในฐานะที่นายนามดำรงตำแหน่งสำคัญในการทำหน้าที่ตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ และไม่ใช่เรื่องสำคัญที่ตนเองเป็นใครจึงออกมาพูดเรื่องนี้ แต่อยู่ที่ตนเองนำเสนอเรื่องอะไร
วานนี้ คณะอนุกรรมการไต่สวนการจัดซื้อรถ-เรือดับเพลิง กทม.ของ คตส.ที่มีนายประเสริฐ บุญศรี เป็นประธานเสนอรายงานต่อที่ประชุมใหญ่ คตส.ว่าสัญญาถูกต้องตามกฎหมาย แต่คตส.มีมติให้คณะอนุกรรมการฯ กลับไปสอบสวนหาผู้กระทำผิดเพิ่มเติม ซึ่งก่อนหน้านี้นายนามเคยให้การเป็นพยานต่อศาลในคดีนี้ว่านายสมัครกระทำผิด ส่วนนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม.ไม่มีความผิด
ว่าที่โฆษก พปช.กล่าวว่า เมื่อข้อเท็จจริงเป็นเช่นนี้แล้ว อยากถามว่าสังคมจะเชื่อถือในกระบวนการตรวจสอบได้อย่างไร ส่วนการจ้างคนของพรรคประชาธิปัตย์มาเป็นทนายความนั้นถือว่าเป็นผู้ที่ส่วนได้เสีย และมีผลประโยชน์ทับซ้อน
"ถ้านายนามไม่รู้สึก ผมก็ไม่ว่าอะไร แต่จะทำให้คตส.น่าเชื่อถือได้หรือไม่ ผมถามแต่นายนามกลับเสแสร้งไปถึงเรื่องส่วนตัว จึงอยากขอความเป็นธรรม หากไม่รู้สึกว่ามีผลต่อคดีก็เป็นเรื่องของนายนามทำให้คตส.ขาดความน่าเชื่อถือ"ร.ท.กุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ