นายกฯ พร้อมเปิดบ้านพักบนเขายายเที่ยงให้พิสูจน์ข้อเท็จจริงหลังเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday October 31, 2007 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ระบุพร้อมที่จะเปิดบ้านพักบนเขายายเที่ยงให้สื่อมวลชนได้เดินทางไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงภายหลังจัดการเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยไม่รู้สึกหนักใจที่ถูกสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)ตรวจสอบในเรื่องนี้ เพราะยังมั่นใจว่าไม่ได้ทำเรื่องที่ผิดกฎหมาย
"ไม่มีปัญหา เอาเป็นว่าหลังจากการเลือกตั้ง ผมจะถือโอกาสเชิญสื่อมวลชนไปดูในพื้นที่ว่ามีลักษณะเป็นอย่างไร และไม่รู้สึกใจเพราะผมก็เหมือนคนไทยคนหนึ่งที่ได้มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ผมไม่ได้มีลักษณะที่ผิดในคดีอาญาและไม่ได้บุกรุกป่าสงวน "พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
ล่าสุด น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะอนุกรรมาธิการการตำรวจและสิทธิมนุษยชน สนช.ออกมาระบุว่า ข้อยุติจากการตรวจสอบของคณะทำงานในพื้นที่และการตรวจสอบกับองค์กรที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรมแผนที่ทหาร กรมที่ดิน และกรมป่าไม้ พบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับบ้านพักเขายายเที่ยง เกิดขึ้นภายหลังการประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ จึงมีความชัดเจนว่า เป็นพื้นที่ของป่าสงวนและป่าอนุรักษ์ที่ห้ามไม่ให้คนเข้าไปอยู่
ทั้งนี้ คณะอนุกรรมาธิการฯ จะทำข้อเสนอให้คณะกรรมาธิการการยุติธรรม ตำรวจ และสิทธิมนุษยชน พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป พร้อมกันนี้จะเสนอความเห็นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.), กรมสอบสวนคดีพิเศษ และสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ