"นพดล"ปฎิเสธไม่เคยมีเงินในบัญชี 100 ล้านบาทอย่างที่ คตส.กล่าวหา

ข่าวการเมือง Sunday October 14, 2007 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มากกว่า 100 ล้านบาท ปฏิเส ไม่เคยมีเงินในบัญชี 100 ล้านบาท ตามที่นายสัก กอแสงเรือง กรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ออกมาให้ข้อมูล
ทั้งนี้เข้าใจว่า เป็นการเข้าใจข้อมูลที่คลาดเคลื่อนกับการโอนเงิน ให้บริษัท สมพร แอนด์ แอสโซซิเอ็ด ซึ่งเป็นบริษัททนายที่ปรึกษาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่อาจมีการโอนเงินค่าทนายหรือค่าวิชาชีพเข้ามา อย่างไรก็ตาม พร้อมที่จะรับการตรวจสอบ
นายนพดล กล่าวว่า การเข้าชี้แจงกับ คตส.ครั้งต่อไป 25 ตุลาคมนี้ จะทบทวนเรื่องการตอบคำถามใหม่ โดยจะอ้างเอกสิทธิ์ลูกความ ซึ่งเป็นความลับห้ามเปิดเผย และจะให้ความร่วมมืออย่างจำกัด หลัง คตส.ออกมาเปิดเผยเรื่องรับเงิน 100 ล้านบาท
โดยจะไม่ปล่อยให้ คตส.ฟ้องแพ่งเพื่อขอพิจารณาคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ลับหลัง แต่จะส่งทนายไปแก้ต่างทุกครั้งทุกที่ที่ถูกฟ้อง โดยไม่เกรงกลัวแต่จะต่อสู้ทุกเวที
ส่วนการจ้องยึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ทนายได้ไปยื่นคำร้องขออายัดแล้ว ซึ่งหากยังไม่พิจารณาคำร้องดังกล่าวก็ไม่สามารถฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณได้ เพราะเป็นการข้ามขั้นตอน
นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีที่อัยการเดินทางไปติดต่อเรื่องการส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ประเทศอังกฤษ ว่า เป็นเพียงขั้นตอนเบื้องต้นในการเดินทางไปปรึกษาและขอความรู้ ไม่ใช่เป็นการเริ่มกระบวนการส่งผู้ร้ายข้ามแดน จึงไม่น่ากังวลใจ ซึ่งหากทางอังกฤษแนะนำให้ทำเรื่องมา อัยการก็ต้องกลับมาพิจารณาอีกครั้งและตั้งเรื่องที่ประเทศไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ