"นพดล"ชี้ คตส.ตรวจสอบซื้อหุ้นแมนซิตี้หวังดิสเครดิตพรรคพลังประชาชน

ข่าวการเมือง Wednesday October 24, 2007 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายครอบครัวชินวัตร ระบุว่า กรณีที่ คตส.ตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามการซื้อหุ้นสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้ ทั้งที่เป็นเรื่องเก่า เพราะต้องการทำลายความน่าเชื่อถือ และหวังสกัดพรรคพลังประชาชน เนื่องจากเห็นว่ากลุ่มประชาชนที่ศรัทธา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่างให้การสนับสนุนพรรคดังกล่าว 
"เรื่องนี้เป็นการมองโลกแบบย้อนศร แทนที่จะสนับสนุนทีมฟุตบอลที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ ทำอย่างนี้มันไม่สร้างบรรยากาศความปรองดอง อย่างเรื่องโอนหุ้นชินฯ เป็นเรื่องที่ทำกันตั้งแต่สมัยกรุงธนบุรีแต่ผมเข้ามาทำหน้าที่ในสมัยกรุงเทพ" นายนพดล กล่าว
นายนพดล กล่าวว่า กรณีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รู้สึกกังวล เนื่องจากมาตรการตรวจสอบของตลาดหลักทรัพย์ประเทศอังกฤษมีขั้นตอนที่ละเอียดและเสร็จสิ้นไปนานแล้ว
"เป็นการหาข้อมูลในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ท่านทักษิณไม่ได้กังวลเรื่องนี้ แต่กังวลใจว่าทำอย่างไร(แมนเชสเตอร์ซิตี้)จะขึ้นอันดับ 1 มากกว่า" นายนพดล กล่าว
พร้อมระบุว่า ถึงแม้การดำเนินการของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.)จะเป็นเรื่องที่ไม่มีประโยชน์ทางกฎหมาย แต่ก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ และในวันพรุ่งนี้(25 ต.ค.) จะเข้าชี้แจงต่อคตส. เรื่องการทำหน้าที่ทนายความให้แก่ครอบครัวชินวัตร รวมถึงเรื่องการโอนหุ้น บมจ.ชินคอร์ปอเรชั่น(SHIN)
นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีที่ทางการไทยจะขอให้อังกฤษส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ และภริยาในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนว่า ยังมั่นใจว่า ทีมทนายความจะสามารถชี้ให้ศาลอังกฤษเห็นว่าข้อกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ และภริยาไม่เข้าข่ายการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน แต่เป็นประเด็นการเมือง ซึ่งขณะนี้กระบวนการในเรื่องดังกล่าวจากการให้สัมภาษณ์ของอัยการฝ่ายไทยที่เดินทางไปอังกฤษจะเห็นว่ากระบวนการยังไม่ได้เริ่มต้น ส่วนอัยการจะดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไปหรือไม่นั้น คงตอบแทนไม่ได้
นายนพดล ยังยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ และภริยา จะไม่กลับเข้ามาประเทศไทยก่อนการเลือกตั้งอย่างแน่นอน โดยจะรอจนกว่ามีความมั่นใจในความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ