นายกฯ ยันไม่เปลี่ยนคำสั่งส่ง "ธรรมนัส" ดูแลภาคใต้ เพื่อให้เป็นไปแผนงานรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday April 27, 2021 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการทำความเข้าใจกับพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กรณีคำสั่งเรื่องการมอบหมายให้รัฐมนตรีรับผิดชอบแนวคิดการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันในระดับพื้นที่จังหวัด ที่ให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ดูแลพื้นที่จังหวัดสงขลา นครศรีธรรมราช และภูเก็ตว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น ยังคงเป็นคำสั่งเดิม ซึ่งได้ให้แนวทางไปเพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลในพื้นที่ต่างๆ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ช่วงนี้ไม่ใช่เวลาการเมือง แต่เป็นช่วงเวลาของการทำงาน และไม่ได้มุ่งหมายให้พรรคใครได้ประโยชน์ พรรคร่วมยังคงอยู่กับตน หรือแม้จะเป็นพื้นที่ของพรรคฝ่ายค้าน ตนก็ดูแลทุกจังหวัด ซึ่งทุกจังหวัดต้องยึดตามแผนงานของรัฐบาล และอีกส่วนให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาแผนงานในพื้นที่ และต้องติดตามแผนงานแผนงานที่ได้อนุมัติไปแล้วว่าดำเนินการดีได้ผลหรือไม่ได้ผล หากเห็นว่ามีอะไรขาดเหลือก็ให้รัฐมนตรีเสนอเข้า ครม. มาที่ตน เพื่อจัดสรรโครงการลงไปใหม่

"การทำงานต้องทำเช่นนี้ ไม่ใช่ต่างคนต่างทำแล้วไปลงที่ผู้ว่าราชการจังหวัด จึงขอให้ทุกคน ทุกกระทรวง ไปจัดการเรื่องนี้ให้ชัดเจน ซึ่งรัฐบาลจำเป็นต้องบริหารงานสองทาง ไม่ได้ปิดกั้นใครทั้งสิ้น หรือยึดตามคะแนนเสียงทางการเมือง เพราะต้องฟังเสียงของประชาชนเป็นหลัก เพราะทุกคนคือ ครม. และรัฐบาลด้วยกัน" นายกรัฐมนตรีระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ