รัฐบาลพม่าประกาศห้ามบริษัทท่องเที่ยวจัดทัวร์ไปต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 8, 2007 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หนังสือพิมพ์วอยซ์ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของพม่า รายงานในวันนี้ว่า รัฐบาลทหารพม่าได้ประกาศห้ามบริษัทท่องเที่ยวภายในประเทศและบริษัททัวร์จัดโปรแกรมเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศในระยะนี้ 
นายอู เลียง รัฐมนตรีฝ่ายกิจการโรงแรมและการท่องเที่ยวของพม่า กล่าวกับผู้ประกอบการโรงแรมและบริษัททท่องเที่ยวในเมืองเนย์ ปี ดอว์ ว่า บริษัทท่องเที่ยวภายในประเทศได้รับอนุญาตให้จัดโปรแกรมเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวในประเทศ แต่ห้ามไม่ให้จัดโปรแกรมท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศในระยะนี้
ทั้งนี้ นายอู เลียง กล่าวว่า หากบริษัทเหล่านี้ไม่ดำเนินการตามกฎดังกล่าว รัฐบาลก็จะถือว่าบริษัทละเมิดกฏข้อบังคับด้านการท่องเที่ยว โดยตัวเลขอย่างเป็นทางการระบุว่า บริษัทพม่าที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจท่องเที่ยวในขณะนี้มีอยู่ทั้งสิ้น 733 ราย
อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ข้อห้ามดังกล่าวจะครอบคลุมถึงการจัดแพ็คเกจทัวร์สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปแสวงบุญในต่างประเทศ ผู้ที่ต้องการเดินทางไปยังสิงคโปร์ และกรุงเทพฯ ด้วยหรือไม่
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังพม่าเฉพาะผ่านทางด่านตรวจในเมืองย่างกุ้งเพียงจุดเดียวนั้น มีอยู่กว่า 47,000 คนในช่วงเดือนเม.ย.-ก.ค.ปีนี้ เพิ่มขึ้น 20 %จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากประเทศไทย จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เยอรมนี ฝรั่งเศส อิตาลี และประเทศต่างๆในแถบอเมริกาเหนือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ