วิป 4 ฝ่ายนัดถกด่วน 24 พ.ค.หลังศบค.ห้ามประชุมกมธ. หวั่นกระทบพ.ร.บ.งบฯ ปี 65

ข่าวการเมือง Friday May 21, 2021 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ในวันที่ 24 พ.ค.นี้จะมีการประชุมด่วนวิป 4 ฝ่าย ทั้งรัฐบาล ฝ่ายค้าน วุฒิสภา และตัวแทนคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อหารือถึงกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) มีคำสั่งห้ามการประชุมคณะกรรมาธิการสามัญ วิสามัญ และอนุกมธ.ชุดต่างๆ เนื่องจากยังมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับรอการพิจารณา โดยเฉพาะร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2565

ด้านนายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พปชร. ในฐานะประธาน กมธ.กิจการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า อยากให้สภาผู้แทนราษฎรทบทวนเรื่องวาระการประชุมต่างๆ เนื่องจากในส่วนของการประชุม กมธ.ทั้ง 35 คณะ แต่ละคณะจะมีทั้ง ส.ส. ข้าราชการ และผู้มาชี้แจงประมาณ 30 คน ดังนั้นไม่แน่ใจว่าจะกลายเป็นที่รวมของผู้ที่จะแพร่กระจายเชื้อหรือไม่

"เรื่อง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ถือว่าสำคัญ แต่สามารถชะลอออกไปได้ก่อนถ้ามีเหตุสมควร ในฐานะประธาน กมธ.กิจการสภาฯ เรียกร้องให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่ คนขับรถ ส.ส.ให้ครบคนละ 2 เข็มก่อน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน...ผมไม่อยากให้สภาผู้แทนราษฎรกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อครั้งใหญ่" นายอนันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ