นปช. ยื่นหนังสือถึงภูมิใจไทยจี้ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อหาทางให้ออกปท.

ข่าวการเมือง Wednesday May 26, 2021 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยนายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชน พฤษภา 35 ในนามกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย และนายวีระ สมความคิด เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อขอให้พรรคภูมิใจไทยถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล โดยมีนายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้อำนวยการพรรคภูมิใจไทย เป็นตัวแทนในการรับหนังสือ

นายจตุพร กล่าวว่า การมาวันนี้เพื่อมาบันทึกช่วยจำและเรียกร้องให้พรรคภูมิใจไทยถอนตัวออกจากรัฐบาล เชื่อว่าพรรคการเมืองที่เข้าร่วมรัฐบาลในขณะนี้อยากจะช่วยกันปลดล็อก เพราะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจในขณะเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตั้งส.ว. และองค์กรอิสระ ทำให้พรรคการเมืองไม่มีทางเลือก แต่เมื่อมาถึงจุดหนึ่ง ขอให้เชื่อมั่นในเสียงของประชาชน

"สถานการณ์ของประเทศขณะนี้ เดินมาถึงจุดที่เราตัดสินใจเรียกร้องให้ทุกฝ่ายได้เสียสละเพื่อแก้วิกฤติของชาติ ขออย่าวิตกกังวลว่าหากไม่มีพลเอกประยุทธ์ จะไม่มีใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะหากพลเอกประยุทธ์ เป็นได้ทุกคนก็เป็นได้ และที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ ล้มเหลวทุกอย่าง โดยเฉพาะการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นอุดมการณ์หลักของพรรคภูมิใจไทย" นายจตุพรล่าว

ด้านนายอดุลย์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาด้วยความปรารถนาดีถึงพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มีโอกาสน่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปเมื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก ดังนั้นจึงขอให้พรรคภูมิใจไทยได้พิจารณาหาทางออกให้กับประเทศ โดยการถอดสลักถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ