เลขาฯ พปชร.มั่นใจ ส.ส.รัฐบาล-ฝ่ายค้าน เห็นความจำเป็นพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนลบ.

ข่าวการเมือง Tuesday June 8, 2021 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เชื่อมั่นว่า การพิจารณา พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 5 แสนล้านบาท ของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะไม่เกิดปัญหาในภาพรวม ซึ่งส.ส.รัฐบาลและรัฐบาล น่าจะเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการออก พ.ร.ก.กู้เงิน ในสถานการณ์โควิด-19 เพื่อนำงบประมาณไปใช้ในช่วงวิกฤตโรคระบาดที่มีความจำเป็นเร่งด่วน

พร้อมยืนยันว่า การจัดสรรงบประมาณไม่ได้มีปัญหากับพรรคภูมิใจไทย แต่ยอมรับว่า ในบางครั้งอาจมีความเห็นส่วนตัวของสมาชิกพรรค ซึ่งทุกพรรคมีเอกสิทธิ์ที่จะมีข้อคิดเห็นส่วนตัว แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องคิดเพื่อส่วนรวมก็จะมีความคิดเห็นอีกอย่าง

ส่วนกระแสวิจารณ์ว่า 3 แผนงาน ในร่าง พ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาทกว้างเกินไป และอาจซ้ำรอย พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาทนั้น นายอนุชา ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น ซึ่ง พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด และมั่นใจว่า จะไม่มีประเด็นปัญหาในเนื้อหาของร่างกฎหมาย

ทั้งนี้ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ทราบถึงกระแสข่าวการเรียกประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ซึ่งยังไม่มีการแจ้งวาระประชุม และในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐเย็นวันนี้ ก็ยังไม่ทราบว่าจะมีการพูดคุยเรื่องนี้หรือไม่ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ หากมีการนัดหมายประชุมจะเหมาะสมหรือไม่นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่ของกรรมการบริหารพรรค ทั้งนี้ไม่อยากให้ความเห็น เนื่องจากมีกระแสข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงตัวเลขาธิการพรรค ส่วนยังมั่นใจในตำแหน่งอยู่หรือไม่ นายอนุชา กล่าว "ไม่คิดอย่างนั้น หากรู้จักผม จะรู้ว่าไม่ได้เป็นคนอย่างนั้นแน่"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ