(เพิ่มเติม) พปชร.จัดประชุมใหญ่ ปรับโครงสร้าง/ธรรมนัส ยืดอกพร้อมรับนั่งเก้าอี้เลขาฯ คนใหม่

ข่าวการเมือง Friday June 18, 2021 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวก่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรค ที่จ.ขอนแก่น กรณีมีข่าวตนเองจะได้เป็นเลขาธิการพรรคฯ ว่า ต้องรอดูการประชุมในวันนี้ว่าสมาชิกจะเสนอชื่อใครบ้าง ส่วนผลประชุมพรรคจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล จะเป็นผู้แถลงข่าว แต่หากตนเองได้รับตำแหน่งก็จะทำงานให้ดีที่สุด ส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรคนั้นจะมีการเสนอชื่อเพียงคนเดียวแน่นอน

อย่างไรก็ตาม หากได้เป็นเลขาธิการพรรคฯ แล้วจะมีการขยับตำแหน่งไปเป็น รมว.หรือไม่ ตนเองยังไม่ได้คิดไปขนาดนั้น ขอทำให้ดีก่อน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีพิจารณา

ที่ผ่านมาตนเองและนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคฯ คนปัจจุบันไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน เป็นพี่น้องกันพูดคุยกันมาโดยตลอด

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ใช่เป็นพรรคเฉพาะกิจ ดังนั้นหลังจากวันนี้จะได้มีการกำหนดทิศทางและนโยบาย เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐเป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง ส่วนปัญหากลุ่มก๊วนต่างๆ นั้นหากสังเกตจากการเลือกตั้งที่ผ่านมาจะเห็นว่าไม่มีการแยกกัน แต่เมื่ออยู่ด้วยกันก็อาจจะมีบ้าง เป็นเรื่องปกติ แต่สุดท้ายก็ต้องไปด้วยกัน

ด้านนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร. ยืนยันหลังมีการปรับโครงสร้างกรรมการบริพรรคจะไม่มีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคอย่างแน่นอน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค ซึ่งต้องเดินต่อไป

"ไม่ยึดติดอะไรอยู่แล้ว และในพรรคมีบุคลากรมากมาย มีผู้มีความรู้ความสามารถและคนรุ่นใหม่จำนวนมากที่พร้อมจะเป็นผู้บริหารไม่จำเป็นต้องเป็นคนใดคนหนึ่ง และไม่เกี่ยวกับความบกพร่องของตนเอง ความผิดหรือไม่ผิด ไม่ใช่ประเด็นของพรรคที่จะเดินต่อไปข้างหน้า เพราะบางครั้งขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และยืนยันไม่ได้มีการทาบทามนั่งวิปรัฐบาล และไม่มีการต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น"

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพปชร. กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวเลขาธิการพรรค หรือเปลี่ยนอย่างไร เท่าที่ทราบตอนนี้มีแคนดิเดทในตำแหน่งเลขาธิการพรรคหลายคน ซึ่งขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคและที่ประชุมพรรคตัดสิน เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง

ด้านบรรยากาศการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่นัดแรกหลังจากได้เลื่อนมา เนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีสมาชิกพรรค เข้าร่วมกว่า 370 คน โดยมาจาก จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล 120 คน และ จ.ขอนแก่น ที่เป็นพื้นที่ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค 250 คน ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประชุม 2-3 ชั่วโมง

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า สำหรับวาระการประชุมที่ต้องจับตา คือ การปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ที่จะมีลดจำนวนรองหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคเพื่อเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งครั้งหน้า คาดว่าจะปรับลดรองหัวหน้าพรรคจาก 10 คน ลงเหลือ 4-5 คน ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค คาดว่าที่ประชุมจะเสนอชื่อ ร.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ แทนนายอนุชา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ