"ประชัย"เผย"เสนาะ"ยกเก้าอี้หน.พรรคให้หลังเลือกตั้งพร้อมปั้นเป็นนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday October 4, 2007 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานผู้บริหารพรรคประชาราช(ปชร.)ยืนยันไม่มีความขัดแย้งเรื่องตำแหน่งหัวหน้าพรรค หลังมีกระแส  ข่าวสมาชิกในพื้นที่ภาคอีสานต้องการให้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทนนายเสนาะ เทียนทอง เพราะเห็นว่าจะมีคะแนนนิยมทัดเทียมกับแกนนำของพรรคคู่แข่ง
"เรื่องนี้ไม่น่าปัญหาอะไรนี่ครับ เพราะว่าท่านหัวหน้าพรรคได้พูดตั้งแต่ต้นแล้วว่าต้องการดูแลการเลือกตั้ง ท่านจะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะหัวหน้าพรรคขณะเลือกตั้งเท่านั้นเอง หลังเลือกตั้งเสร็จแล้วมีการฟอร์มรัฐบาลท่านจะถอยลงมาแล้วให้คนอื่นเป็นหัวหน้าพรรคแทน เห็นวันก่อนท่านก็ติดต่อผมบอกว่าท่านยินดีที่จะให้ผมขึ้นมาทำแทนท่านได้" นายประชัย กล่าวทางรายการวิทยุเช้านี้
ประธานผู้บริหารพรรค ปชร.กล่าวว่า กรณีนี้อาจแตกต่างจากที่ผ่านมา การที่นายเสนาะรับเป็นหัวหน้าพรรคเพราะต้องการมีอำนาจเต็มในการเลือกตั้ง แต่หากได้มีโอกาสเป็นรัฐบาลแล้วตนเองก็จะเข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคแทนเพื่อที่จะผลักดันแผนงานตามนโยบายของพรรคทั้ง 39 ข้อ
"ท่านจะปฏิบัติหน้าที่เป็นแม่ทัพในการสู้รบ ถ้าเราได้รับการสนับสนุนจากประชาชนให้เป็นรัฐบาล ท่านก็บอกว่าจะชูให้ผมเป็นนายกฯแทนท่าน" นายประชัย กล่าว
ส่วนปัญหาพื้นที่เลือกตั้งทับซ้อนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากมีทั้งสมาชิกกลุ่มวาดะห์และกลุ่มสัจจานุภาพของ น.พ.แวมาฮาดี แวดาโอะ นั้น ประธานผู้บริหารพรรค ปชร.กล่าวว่า เรื่องนี้หัวหน้าพรรคจะเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งคิดว่าจะพูดคุยกันได้ลงตัว
"จุดไหนที่ประชาธิปัตย์เขาแข็งเราก็จะปล่อย แต่จุดไหนที่ประชาธิปัตย์เขาอ่อนแอหน่อยเราก็จะเสริมเข้าไป" นายประชัย กล่าว
ประธานผู้บริหารพรรค ปชร.ประเมินว่า สมาชิกพรรคจะได้รับเลือกตั้งราว 120 คน จากจำนวนผู้สมัครที่ส่งลงเลือกตั้งทั้งหมด 200 คน โดยพื้นที่เป้าหมาย ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน และกรุงเทพฯ ส่วนตนเองน่าจะลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ แม้ใจจริงอยากลงสมัครแบบแบ่งเขต แต่กลัวจะไม่มีเวลาไปช่วยคนอื่นหาเสียง
"อย่างเลวที่สุดก็ได้สัก 60 เปอร์เซ็นต์ หรือได้ 120 ที่นั่ง...ถ้าส่งไป(ครบทุกเขต)ก็เหนื่อยเปล่า" นายประชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ