(เพิ่มเติม) นายกฯ ออกจากทำเนียบหลังเสร็จภารกิจ ตร.ตั้งตู้คอนเทนเนอร์-รั้วลวดหนามรับมือม็อบ

ข่าวการเมือง Thursday June 24, 2021 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) นายกฯ ออกจากทำเนียบหลังเสร็จภารกิจ ตร.ตั้งตู้คอนเทนเนอร์-รั้วลวดหนามรับมือม็อบ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจให้การต้อนรับ นายเมอีร์ ชโลโม (H.E. Mr. Meir Shlomo) เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทยที่เข้าอำลาในโอกาสพ้นจากหน้าที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนว่าจะเดินทางที่ใด ขณะที่คณะทำงานของนายกรัฐมนตรีแจ้งเพียงว่านายกรัฐมนตรีมีภารกิจข้างนอกและยังไม่แน่ชัดว่าจะเดินทางกลับมายังทำเนียบรัฐบาลอีกหรือไม่

ขบวนรถของนายกรัฐมนตรีออกจากทำเนียบฯ ทางประตูหนึ่งด้านหน้าเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพิษณุโลก ก่อนเลี้ยวขวามุ่งหน้าแยกนางเลิ้ง ซึ่งคาดว่าการเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลของนายกรัฐมนตรีจะเกี่ยวข้องกับการนัดชุมนุมในวันนี้ เนื่องจากบริเวณทำเนียบรัฐบาลเป็นจุดหนึ่งที่ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้กำหนดไว้เป็นจุดนัดชุมนุม ขณะที่บางส่วนคาดว่านายกรัฐมนตรีอาจไปปฏิบัติภารกิจต่อที่บ้านพักภายใน ร.1 รอ.

ขณะที่บ่ายนี้กลุ่มผู้ชุมนุม อาทิ กลุ่มคนไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย และกลุ่มประชาชนคนไทย ประกาศนัดรวมตัวกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่ง ขณะที่บริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้นำสิ่งกีดขวาง ตู้คอนเทนเนอร์ มาตั้งปิดทางเข้า-ออก ถนนพระราม 5 ด้านข้างทำเนียบรัฐบาลแล้ว

ส่วนบริเวณฝั่งสำนักงาน ก.พ. ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ได้นำรถควบคุมผู้ต้องขัง จำนวน 2 คัน และรถฉีดน้ำแรงดันสูง 2 คัน มาจอดเตรียมความพร้อม ตลอดจนมีการจัดเตรียมรั้วลวดหนาม และแบริเออร์ไว้ในพื้นที่ไว้แล้ว และวางรั้วเหล็กกั้นแนวกำแพงทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนพิษณุโลก

ขณะที่การจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก ถนนนครสวรรค์ ตลอดจนถนนราชดำเนินนอก ยังคงเปิดให้สัญจรได้ตามปกติ โดยคาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการประเมินสถานการณ์ เพื่อวางมาตรการป้องกันต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ