นายกฯ ระบุให้"ธีรภัทร์"ชี้แจงเหมาะสมแล้วเพราะไม่ต้องการขัดแย้งกับ สนช.

ข่าวการเมือง Wednesday October 10, 2007 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ยืนยันถึงเหตุผลที่ไม่ขอเป็นผู้ชี้แจงญัตติการอภิปรายในประเด็นจริยธรรมและคุณธรรมรัฐบาลของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) รวมถึงประเด็นการถือครองที่ดินบนเขายายเที่ยง จ.นครราชสีมา ของนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเพราะไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งกันระหว่างรัฐบาลกับ สนช. อีกทั้งได้จัดทำรายละเอียดให้นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไว้ชี้แจงแทนแล้ว
"ก็เป็นเรื่องที่ได้มอบหมายไปแล้ว ไม่อยากให้เป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่าง สนช.กับรัฐบาล ถ้าเป็นการพูดโต้กันไปโต้กันมาก็เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะไม่ควร และผมก็ได้ทำคำชี้แจงให้กับคุณธีรภัทร์ไปแล้ว" นายกรัฐมนตรี กล่าว
ส่วนเหตุผลที่ให้นายธีรภัทร์เป็นผู้ชี้แจงแทนเพราะได้มอบหมายให้ดูแลงานด้านจริยธรรมและคุณธรรมอยู่แล้ว อีกทั้งส่วนตัวของนายธีรภัทร์ไม่ได้ถือหุ้นในห้างหุ้นส่วนหรือบริษัทเอกชนเกินกว่า 5% ซึ่งถือว่าเหมาะสมที่จะเป็นผู้ชี้แจงในการอภิปรายมากที่สุด
นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ตนเองจะเดินทางไปรับฟังการอภิปรายด้วยตัวเอง แต่จะฟังจนจบหรือไม่ต้องขอดูเวลาก่อน
พล.อ.สุรยุทธ์ ยังยืนยันว่า นอกจากบ้านพักตากอากาศที่เขายายเที่ยงแล้ว ก็ไม่ได้มีเซฟเฮ้าส์หรูในซอยอารีย์ตามที่เป็นข่าว มีเพียงบ้านของภริยาที่ซอยพิบูลย์สงครามเท่านั้น
"ผมเองไม่มีเซฟเฮ้าส์ มีแต่บ้านของพ่อตากับภรรยาที่ซอยพิบูลย์สงคราม" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวยืนยัน
ส่วนกรณีที่ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ สมาชิก สนช.ต้องการให้นายกรัฐมนตรีคืนที่ดินบนเขายายเที่ยงที่ครอบครองไว้นั้น นายกรัฐมนตรีเลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยระบุเพียงว่าได้มอบหมายให้นายธีรภัทร์ชี้แจงแล้ว
"วันนี้คุณธีรภัทร์จะชี้แจง ผมไม่อยากไปแย่งคุณธีรภัทร์ชี้แจงเรื่องนี้ และเราคงไม่อยากให้มีการตอบในลักษณะยืดเยื้อ" นายกรัฐมนตรี ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ