ทนายนกเขา ลั่นเจรจานายกฯเท่านั้นพร้อมฝ่าไปทำเนียบฯ ตร.เตรียมรถน้ำรอสกัด

ข่าวการเมือง Thursday June 24, 2021 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำประชาชนคนไทย ประกาศบนรถขยายเสียงให้ขับรถยนต์ฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากถูกขัดขวางไม่ให้เข้าพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล จนเกิดการเผชิญหน้า โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้นำรถฉีดน้ำเข้าประจำการบริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ พร้อมนำแผงเหล็กและลวดหนามหีบเพลงมาติดตั้งเสริมแนวหน้าอีกชั้น

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.เศษนายนิติธร ประกาศว่าจะนำขบวนรถเดินหน้าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหลบออกไปไม่อยากให้เกิดความรุนแรง จนมีการเจรจาอีกรอบ กระทั่งเจ้าหน้าที่ยอมให้มีการเคลื่อนขบวนและเปิดการจราจร 1 ช่อง แต่ตั้งด่านสกัดเป็นระยะทำให้การเคลื่อนขบวนไปไม่ถึงทำเนียบรัฐบาล ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าทำเนียบเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนเข้าเสริมกำลังอยู่ตลอดเวลา แต่ขณะนี้การขบวนของนายนิติธรยังตรึงอยู่ที่แนวเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ นายนิติธร ระบุว่าประเทศกำลังวิกฤติจากการบริหารของรัฐบาล เกิดการโกงกิน ประชาชนไร้สิทธิไร้เสียง มีปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ความผิดมาจากใครโดยเฉพาะระลอกที่ 3 มาจากประชาชนหรือไม่ แล้วยังเกิดปัญหาการลักลอบแรงงานต่างด้าว และปัญหาเรื่องวัคซีน โดยยืนยันว่าจะไปให้ถึงทำเนียบและจะปักหลักค้างคืนจนกว่าจะได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เท่านั้น หรืออย่างน้อยก็ต้องเป็นบุคคลที่มีอำนาจเทียบเท่ากับนายกรัฐมนตรี

"วันนี้นายกฯไปจังหวัดภูเก็ต เราก็จะรอต่อไป รอจนกว่าจะได้มีการพูดคุย ผมเคยมายื่นหนังสือถึงนายกฯมาแล้ว 2 ครั้งแต่ไม่เป็นผลจึงต้องมาในครั้งนี้"นายนิติธร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ