"สนธิ"ไม่ห่วงแจงบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.เชื่อไม่โยงสมรสซ้อนเป็นการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday October 18, 2007 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ไม่กังวลการยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)  เนื่องจากได้ทำตามกระบวนการของกฎหมายอย่างถูกต้อง และขณะนี้ยังเหลือเวลายื่นบัญชีทรัพย์สินตามกรอบเวลาของ ป.ป.ช.อีก 30 วัน โดยมั่นใจว่ากรณีการจดทะเบียนสมรสซ้อนจะไม่ถูกนำมาเป็นประเด็นโจมตีทางการเมืองหรือเป็นจุดอ่อนต่อรัฐบาล          
รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเดินทางมาที่ ป.ป.ช.ในวันนี้ว่าเพื่อมาขอบคุณ ป.ป.ช.ในฐานะเป็นองค์การที่คณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(คปค.)แต่งตั้งขึ้นมาและได้ช่วยทำงานอย่างเต็มที่มาตลอด 1 ปีเต็ม ซึ่งผลการทำงานถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยปัจจุบันเหลือคดีที่รอตรวจสอบอีก 4-5 พันคดี จากทั้งหมด 14,000 คดี
ขณะที่นายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ป.ป.ช.ขอความร่วมมือให้ พล.อ.สนธิ ช่วยตรวจสอบและดำเนินการอย่างจริงจังกับการทุจริตขององค์กรส่วนท้องถิ่น, การใช้ที่ดินสาธารณประโยชน์ในทางมิชอบ, การป้องกันและปราบปรามการทุจริต ตลอดจนการแก้ไขกฎหมายให้เป็นระบบการไต่สวนทั้งระบบทั้งของนักการเมืองและเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อประสิทธิภาพในการปราบปรามการทุจริต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ