"มัชฌิมา"ประกาศลาออกจากพรรคประชาราช พร้อมหนุน"ประชัย"เป็นหัวหน้าพรรค

ข่าวการเมือง Saturday October 6, 2007 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          มัชฌิมาแถลงมติของที่ประชุม ประกาศลาออกจากพรรคประชาราช และเขียนใบสมัครเข้าพรรคมัชฌิมาธิปไตยทันที โดยให้เหตุผลว่ามั่นใจในชื่อเสียง พร้อมกับมอบให้ นางอนงค์วรรณ ไปเชิญนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์มาเป็นหัวหน้าพรรค
รายงานจากบ้านพักนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตหัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา ว่า เวลา 10.00 น. สมาชิกกลุ่มมัชฌิมาได้มาประชุมหารือกัน หลังจากนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตประธานคณะผู้บริหารพรรคประชารา ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรค วานนี้ (5 ต.ค.) โดยที่ประชุมได้มีการอภิปราย และลงมติด้วยการยกมือโหวต ผลปรากฏว่าเสียงส่วนใหญ่มีมติว่า สมาชิกกลุ่มมัชฌิมาทั้งหมดจะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาราช
ทั้งนี้ ในการประชุมดังกล่าว นายประชัยไม่ได้มาร่วมประชุมด้วย แต่มีรายงานว่า นายประชัยได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคมัชฌิมาธิปไตยแล้ว และระหว่างการประชุมของกลุ่มมัชฌิมานายสมศักดิ์ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย เนื่องจากไม่สามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ตามคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญ แต่นายสมศักดิ์ก็ยังเดินออกมาทักทายสื่อมวลชนที่มาเฝ้ารอทำข่าว
นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคประชาราช แถลงว่า หลังจากนายประชัยได้ลาออก ทำให้สมาชิกน้องใหม่อย่างกลุ่มมัชฌิมา ต้องกลับมาทำความเข้าใจกันใหม่ เพราะถือว่าการที่ผู้บริหารระดับสูงลาออกเป็นเรื่องสำคัญ ที่ประชุมมีมติ 100% สมัครใจลาออกจากพรรคประชราช เพื่อไปร่วมงานกับนายประชัย
อย่างไรก็ตาม นางอนงค์วรรณหลีกเลี่ยงที่จะตอบคำถามของผู้สื่อข่าวที่ถามว่าขัดแย้งกับนายเสนาะหรือไม่ กล่าวเพียงว่า กลุ่มมัชฌิมามีนโยบายสอดคล้งอกับนายประชัย ส่วนเรื่องความขัดแย้ง นายประชัยได้ชี้แจงไปแล้ว
สำหรับสมาชิกที่เขียนใบลาออกจากพรรคประชาราชวันนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 70 คน เนื่องจากบางส่วนที่ไม่ได้มาร่วมประชุม เพราะติดธุระและอยู่ต่างจังหวัดก็ประสงค์จะลาออกด้วยเช่นกัน หากรวมกันแล้วประมาณ 90 คน และหลังการประชุมเสร็จ สมาชิกส่วนใหญ่ได้เขียนใบลาออกจากพรรคประชาราช และได้เขียนใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคมัชฌิมาธิปไตยทันที เพราะมั่นใจว่าชื่อเสียงของพรรคมัชฌิมาธิปไตย น่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ