นายกรัฐมนตรียอมรับสมัยเป็น ผบ.ทบ.เคยมีความขัดแย้งกับ"น.ต.ประสงค์"

ข่าวการเมือง Saturday October 6, 2007 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยในรายการ "เปิดบ้านพิษณุโลก" ว่า พร้อมจะชี้แจงประเด็น บ้านพักบนเขายายเที่ยงของตัวเองที่จ.นครราชสีมา ที่ไม่เคยมีเจตนาทำให้เกิดปัญหา นอกจากนั้น ยืนยันว่าไม่เคยมีการล็อบบี้ หรือข่มขู่แต่อย่างใด รัฐบาลไม่ได้ไปข้องเกี่ยวอะไรทั้งสิ้น แต่คนที่เกี่ยวข้อง อาจจะมองได้หลายแง่
ส่วนการที่ออกตัวเป็น"โจรกลับใจ" นั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ตัวเองไม่ใช่คนดี เคยผ่านอะไรมากมาย แต่ก็ได้มีการปรับตัว พยายามที่สุดที่จะรักษาศีลห้าเมื่อก่อนทำไม่ได้ แต่เมื่อไปบวชมาแล้วก็พร้อมที่จะทำเพื่อแก้ไขตัวเองให้ดีขึ้น เพราะจนถึงขณะนี้ เหลือเวลาอีกไม่นานที่จะมีชีวิตอยู่
สำหรับความสัมพันธ์ กับ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ นั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ยังคิดถึงการทำงานร่วมกัน แต่ในปัจจุบันเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องทำหน้าที่ในฐานะรัฐบาลที่พอเหมาะพอควร จัดการเลือกตั้งให้ได้
ส่วนเรื่องในอดีต นายกรัฐมนตรียอมรับว่า สมัยตนเองเป็น ผบ.ทบ.ได้เคยมีความขัดแย้ง กับ น.ต.ประสงค์ ที่ได้ทาบทามให้ดำเนินการบางอย่าง แต่ไม่สามารถทำได้ ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรนั้นต้องขอให้สอบถาม น.ต.ประสงค์เอง แต่ที่ไม่ได้ทำเพราะขัดกับความรู้สึกของตัวเอง
ส่วนการโยกย้าย พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียนที่มีการตรวจสอบการทำงานรัฐบาล เป็นการพิจารณาของ รมว.กลาโหมที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยด้วย แต่ไม่ได้ทำเพื่อนายกรัฐมนตรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ