"สุรยุทธ์"แจงโอนที่ดินเขายายเที่ยงให้ลูกชายไม่มีเจตนาปกปิด

ข่าวการเมือง Wednesday October 17, 2007 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สุรยุทย์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ยอมรับได้โอนกรรมสิทธิ์การครอบครองที่ดินบนเขายายเที่ยงให้กับลูกชายคนเล็กตามที่เป็นข่าว ไม่มีเจตนาที่จะปกปิดซ่อนเร้นเรื่องทรัพย์สิน แต่เห็นว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว โดยพร้อมที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงทุกเรื่อง
"ผมพร้อมที่จะชี้แจงทุกๆ เรื่อง ชื่อเดิมเป็นของภรรยาแต่เขาโอนไปให้ลูกชายคนเล็ก ถือว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว ไม่ได้เป็นเรื่องที่ปกปิดซ่อนเร้นอะไร" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว
เมื่อวานนี้(16 ต.ค.)คณะอนุกรรมาธิการการตำรวจและสิทธิมนุษยชน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ออกมาเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีอาจแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ไม่ถูกต้อง เนื่องจากมีการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินดังกล่าวไปให้นายจุล จุลานนท์ บุตรชายคนเล็กของนายกรัฐมนตรี
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ดินดังกล่าวยังไม่มีการออกเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดที่ดิน แต่ได้มีการขอให้องค์การบริหารส่วนท้องถิ่นดำเนินการออกเลขที่บ้านให้ และเห็นว่าเป็นธรรมดาที่จะถูกตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้
"ส่วนตัวเห็นว่าอายุมากแล้วก็อยากทำพินัยกรรมเอาไว้ อะไรที่สามารถให้ลูกได้ก็ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย" พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ