ปชป. เตรียมแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดม็อบทะลุฟ้า ข้อหาทำลายทรัพย์สินพรรค

ข่าวการเมือง Friday July 30, 2021 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปชป. เตรียมแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดม็อบทะลุฟ้า ข้อหาทำลายทรัพย์สินพรรค

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการกฎหมายพรรค กล่าวภายหลังตรวจสอบความเสียหายที่ทำการพรรค ว่า การแสดงออกของผู้ชุมนุมกลุ่ม "ทะลุฟ้า" ที่ได้เดินทางมายังพรรคฯ ไม่ใช่การเดินทางมาชุมนุมโดยสงบ การเดินทางมาครั้งนี้ได้มีการทำลายทรัพย์สินของพรรคฯ ให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก มีการปาสีใส่ทรัพย์สินของพรรคฯ ไม่ว่าจะเป็นป้ายหน้าพรรค ฝาผนัง กระจก ทุกอย่างเกิดความเสียหาย

"นี่ไม่ใช่การแสดงเชิงสัญลักษณ์ที่อยู่ในกรอบของกฎหมาย เป็นการกระทำที่เกินกรอบของกฎหมายบ้านเมือง การมาเพื่อพูดคุย ปราศรัย สามารถทำได้ พรรคพร้อมรับฟังทุกเรื่อง แต่ไม่ใช่มากระทำการทำลายทรัพย์สินของพรรคแบบนี้ อยากถามกลุ่มผู้ชุมนุมเหมือนกันว่า วันนึงถ้ามีคนมาทำลายข้าวของในบ้านคุณ คุณจะยอมหรือไม่" นายราเมศ กล่าว

โฆษก ปชป. กล่าวว่า พรรคฯ จำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดี อันเนื่องมาจากการทำลายทรัพย์สินของพรรคฯ ให้เกิดความเสียหาย บ้านเมืองมีกฎหมาย เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อบังคับใช้กฎหมายให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่าย กลุ่มทะลุฟ้า ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ณ ที่ทำการพรรคฯ เพื่อขอให้ถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ มาคอยดูแลรักษาความปลอดภัย แต่ไม่มีคนของพรรคฯ ออกมารับหนังสือเนื่องจากเป็นช่วง Work from Home


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ