"เสนาะ"ไม่สน"ประชัย"ทิ้งพรรคเดินหน้าส่ง ส.ส.ทุกเขต พร้อมจับขั้วทุกพรรค

ข่าวการเมือง Monday October 8, 2007 12:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช แถลงข่าวยืนยันความพร้อมเข้าสู่สมรภูมิการเลือกตั้งที่จะถึงนี้เพื่อฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตย และมั่นใจจะส่งผู้ลงสมัครในทุกเขตเลือกตั้งแม้จะเป็นเพียงพรรคการเมืองขนาดเล็กที่เพิ่งเกิดใหม่ และประกาศเป็นพันธมิตรกับทุกมวลชน ทุกกลุ่ม และทุกพรรคการเมืองเพื่อจัดตั้งรัฐบาลประชาชน 
ส่วนการทาบทาม พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมงานการเมืองกับพรรคประชาราชนั้น นายเสนาะ กล่าวว่า คงจะมีโอกาสได้หารือกับ พล.อ.ชวลิต อย่างจริงจัง จากที่ก่อนหน้านี้เคยถูกบางคนห้ามไว้ และเชื่อว่าจะมีผู้ใหญ่ระดับสำคัญทางการเมืองเข้ามาช่วยงานกับพรรคประชาราชอีกแน่นอน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการแถลงข่าวที่พรรคประชาราชในวันนี้ไม่มีสมาชิกในกลุ่มมัชฌิมาเข้าร่วม ส่วนใหญ่จะเป็นเพียงบุคคลใกล้ชิดของนายเสนาะ และอดีต ส.ส.ในกลุ่มวังน้ำเย็นประมาณ 5-6 คน รวมทั้งอดีต ส.ว.อีกประมาณ 10 กว่าคนที่เตรียมจะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้า
ด้านนายฉลอง เรี่ยวแรง อดีต ส.ส.นนทบุรี ในฐานะบุคคลใกล้ชิดของนายเสนาะออกมายอมรับว่าเป็นบุคคลที่ถูกนายประชัย พูดถึงว่าเป็นคนใกล้ชิดของนายเสนาะที่เป็นสัตว์เลื้อยคลาน เพราะตัวเองมาจากกลุ่มงูเห่า โดยได้ตอบโต้นายประชัยว่าไม่มีใครในกลุ่มนี้ที่ขอให้นายเสนาะใช้วิธีการซื้อเสียงอย่างแน่นอน ในทางกลับกันมีแต่นายประชัยที่เป็นคนยุให้นายเสนาะทำเช่นนั้น
นายฉลอง กล่าวว่า อย่างมากนายประชัยก็เป็นได้แค่นายก อบต. คงไม่ถึงขั้นจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เพราะมีนโยบายมหภาคแค่ระดับตำบล และเชื่อว่านายประชัยที่กำลังถูกกลุ่มมัชฌิมาหลอกไปเชือด เพราะเกมนี้เหมือนกับศึกชิงนายทุน และนายประชัยกำลังหลงคำพูดของกลุ่มมัชฌิมาว่าควรจะเป็นหัวหน้าพรรคและมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีได้ เนื่องจากกลุ่มมัชฌิมาต้องการนายทุน ซึ่งนายประชัยก็เชื่อตามนั้น
ทั้งที่ความเห็นระหว่างนายประชัยกับนายเสนาะไม่ตรงกันแค่เรื่องของนโยบายเท่านั้น และถึงแม้พรรคประชาราชแม้จะไม่มีนายทุนก็ไม่เป็นอะไร เพราะทางพรรคต้องการทำการเมืองแบบไม่ใช้เงิน ซึ่งเมื่อทำการเมืองแบบไม่ใช้เงินก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีนายทุนมาคอยชี้นิ้วบงการให้วุ่นวาย และยืนยันว่าไม่ขอต้อนรับนายประชัยกลับมาร่วมงานกับพรรคประชาราชอีกแล้ว โดยจากนี้ไปก็ขอให้ทางใครทางมัน
นายฉลอง ยังแสดงความสงสารนายประชัยที่อาจถูกกลุ่มมัชฌิมาหลอก เพราะจะรู้ได้อย่างไรว่ากลุ่มมัชฌิมาไม่ได้เป็นนอมินีของพรรคพลังประชาชน ซึ่งที่ผ่านมานายประชัยมีแต่ต่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และต้องการทวงคืนบริษัททีพีไอ ซึ่งวิสัยทัศน์เช่นนี้จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร เมื่อคิดแต่ประโยชน์ส่วนตัวเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ