เพนกวิน พร้อมพวกถูกคุมตัวไป ตชด.ภาค 1 หลังมาแสดงตัวตามหมายจับที่ สตช.

ข่าวการเมือง Sunday August 8, 2021 18:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า และนายสิริชัย นาถึง พร้อมทนายความส่วนตัว ได้เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อแสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายหลังถูกตำรวจ สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี ขออนุมัติศาลออกหมายจับในกรณีนำมวลชนบุกไปที่หน้ากองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน (บก.ตชด.) ภาค 1 จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 64 เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวไผ่ ดาวดิน

ทั้งนี้ นายพริษฐ์ ได้ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง และไม่คิดจะหลบหนีคดี พร้อมระบุว่า หากวันนี้ไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ก็ขอให้มวลชนต่อสู้ตามกระบวนการ และข้อเรียกร้องต่อไป ซึ่งกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จะจัดกิจกรรมที่บริเวณแยกราชประสงค์ ในวันที่ 10 ส.ค. โดยขอให้มวลชนไปรวมตัวกันในรูปแบบคาร์ม็อบ ซึ่งจะถือเป็นคาร์ม็อบที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.คลองห้า ได้แสดงหมายจับ พร้อมกับควบคุมตัวนายพริษฐ์ และพวก เข้าไปในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำบันทึกจับกุม หลังจากนั้นได้มีการคุมตัวทั้ง 3 คนขึ้นรถตู้ไปที่ สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี โดยมีทนายความส่วนตัวร่วมเดินทางไปด้วย

รายงานข่าวล่าสุด ระบุว่า ตำรวจ สภ.คลองห้า ได้นำตัวนายพริษฐ์ พร้อมพวก ไปยัง บก.ตชด.ภาค 1 แล้ว ซึ่งบริเวณถนนหน้าทางเข้า บก.ตชด.ภาค 1 ได้มีการนำรั้วลวดหนามหีบเพลงมากั้นเป็นแนว รวมทั้งตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ส่วนหนึ่งแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ