เสรีพิศุทธ์ เผยมีรายชื่อ รมต.ที่จะยื่นซักฟอกแล้ว รอพรรคร่วมฝ่ายค้านเคาะวันนี้

ข่าวการเมือง Wednesday August 11, 2021 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมเพื่อพิจารณารายชื่อรัฐมนตรีที่ยื่นญัตติขออภิปรายไม่ไว้วางใจร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม โดยยืนยันในเบื้องต้นมีรายชื่อรัฐมนตรีแล้วหลังการหารือผ่านระบบออนไลน์หลายครั้งที่ผ่านมา โดยวันนี้มอบหมายให้นายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.บัญชีรายชื่อฯ เป็นตัวแทนเข้าประชุม และคงจะได้ข้อสรุปว่าจะมีใครบ้าง ก่อนจัดทำเป็นญัตติยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรให้ทันกำหนดเวลา ซึ่งผู้นำฝ่ายค้านจะแถลงชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง

ส่วนกรณีเกิดความขัดแย้งระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวไกลนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คงไม่ใช่รอยร้าวของพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่เป็นเรื่องของความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันเท่านั้น เพราะพรรคเพื่อไทยทำงานมานาน มีประสบการณ์ก็มองอย่างหนึ่ง ส่วนพรรคก้าวไกลก็เป็น ส.ส.ใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ ขยันในการทำงานก็มองอีกมุม จะทำให้มองเหมือนกันคงไม่ได้ และจะให้แต่ละพรรคมีความคิดเห็นเหมือนกันคงเป็นไปได้ยาก แต่ก็คงไม่ถึงขั้นแตกหักแน่นอน

"ผัวเมียยังมองไม่เหมือนกันเลย และจะให้บอกว่าทั้งเพื่อไทย ทั้งก้าวไกลเขามองเหมือนกันหรือ มันเป็นไปไม่ได้ และรัฐธรรมนูญเขียนไว้ชัดเจน เป็นอิสระ แสดงความคิดเห็นได้ เพราะฉะนั้นพรรคเดียวกันยังเห็นไม่เหมือนกันเลย บางทีแตกแถวก็มี แตกแถวไม่ได้หมายความว่าไปรับเงินเขา ถ้าแตกแถวแบบนี้ ผมไม่เห็นด้วย" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ