รองโฆษกตร.ยันสลายม็อบ 13 ส.ค. เป็นไปตามหลักสากล ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วเคลียร์พื้นที่

ข่าวการเมือง Friday August 13, 2021 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น.ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมพื้นที่ได้ 100% เพราะแม้มีฝนตกลงมา แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ได้ยุติการชุมนุมตามที่แกนนำได้ประกาศ จึงอยากฝากให้กลุ่มผู้ชุมนุมกลับบ้านและยุติการชุมนุม เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ ตำรวจยืนยันว่าในการเข้าปฏิบัติการควบคุมการชุมนุม ได้ใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก และปฏิบัติตามหลักสากล และจำเป็นต้องรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งเหตุการณ์ในช่วงเย็น มีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาที่แยกดินแดง และได้มีการขว้างปาสิ่งของ ยิงด้วยกระสุนลูกแก้ว แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจะประกาศเตือนให้เลิกการชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ล่าถอย ทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้กระสุนยาง

ส่วนที่นายธนัต ธนากิตอำนวย หรือไฮโซลูกนัท ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลคิ้วแตก ซึ่งคาดว่าเป็นกระสุนยางจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่นั้น รองโฆษก สตช. กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องขอตรวจสอบก่อน

ขณะที่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยึดรถจักรยานยนต์ไว้ได้กว่า 10 คัน ซึ่งเป็นของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จอดทิ้งไว้ใกล้กับพื้นที่ชุมนุมบริเวณถนนวิภาวดีฯ

อย่างไรก็ดี สถานการณ์ล่าสุดแม้เจ้าหน้าที่จะเข้าควบคุมพื้นที่ได้แล้ว แต่ยังมีการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนและยังมีเสียงประทัดดังเป็นระยะ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดเคลื่อนที่เร็วกระจายไปตามพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ