(เพิ่มเติม) กลุ่มการเมืองนัดทำกิจกรรมคาร์ม็อบแสดงพลังขับไล่นายกฯ ในหลายพื้นที่

ข่าวการเมือง Sunday August 15, 2021 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองได้นัดร่วมตัวทำกิจกรรมแสดงพลังขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในหลายพื้นที่ตามที่มีแกนนำนัดหมายไว้ โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นัดรวมตัวผู้ชุมนุมเพื่อจัดกิจกรรมดังกล่าวที่บริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งมีกลุ่มคนเสื้อแดงนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์มาร่วมขบวนเป็นจำนวนมากจนต้องปิดการจราจรหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ขณะที่นายสมบัติ บุญงามองค์ หรือ บก.ลายจุด ได้เคลื่อนขบวนรถจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยามุ่งหน้ามายังบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ส่วนที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้นจะมีกลุ่มทะลุฟ้าเป็นแกนนำการชุมนุม นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมคู่ขนานลักษระเดียวกันในพื้นที่อื่นๆ เช่น กลุ่มไทยไม่ทนเคลื่อนขบวนบนถนนบางนา-ตราดไปพัทยา, จังหวัดนครปฐมเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯ

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมในวันนี้จะเป็นไปโดยสันติวิธี ซึ่งเป็นไปตามแต่ละเส้นทางที่กำหนดไว้ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงเส้นทาง หากผ่านจุดที่เป็นโรงพยาบาลก็จะงดใช้เสียงชั่วขณะ โดยหวังว่าหลังประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 18.00 น.แล้วจะไม่เกิดเหตุรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่เห็นด้วยได้เข้ามามีส่วนร่วมแสดงออกเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเชื่อว่าหากการชุมนุมครั้งนี้เป็นไปโดยสันติจะมีผู้มาร่วมชุมนุมมากขึ้นในการชุมนุมครั้งต่อไป

"ไม่ได้ปิดโอกาสทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่เห็นแล้วว่าไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เราไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความชอบธรรมที่จะอยู่ในอำนาจอีกต่อไป ต้องลาออกจากตำแหน่งโดยทันที" นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ เชื่อว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะอยู่ในที่ตั้งคอยอำนวยความสะดวกและจัดการจราจร เพราะการชุมนุมครั้งนี้ไม่มีเงื่อนไขที่ต้องเกิดการเผชิญหน้า ตนเองอยู่เคียงข้างผู้ชุมนุม แต่เห็นว่าควรถอดบทเรียนในอดีต ขณะที่เจ้าหน้าที่ควรแสดงจุดยืนให้เห็นก่อนว่าไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ