โฆษก ปชป.ยัน "เฉลิมชัย" ไม่กังวลฝ่ายค้านยื่นซักฟอก พร้อมชี้แจงทุกประเด็น

ข่าวการเมือง Monday August 16, 2021 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ในฐานะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นหนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น นายเฉลิมชัยไม่ได้มีความกังวลใจใดๆ ทั้งสิ้น โดยพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น เนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องปกติในระบบรัฐสภาภายใต้ระบอบประชาธิปไตย การตรวจสอบฝ่ายบริหารจากฝ่ายค้านถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจก็มีหน้าที่ชี้แจงเป็นเรื่องธรรมดาในทางการเมือง ไม่มีอะไรน่ากังวล

สำหรับข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านนั้น หลังจากตรวจสอบดูแล้วเห็นว่าเป็นการใช้ถ้อยคำที่รุนแรงตรงข้ามกับความเป็นจริง การกล่าวหาว่าไร้ภูมิปัญญาและไร้ความสามารถในการบริหารงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ขัดแย้งกับความเป็นจริงโดยสิ้นเชิง ประเด็นที่มีคำตอบชัดเจนคือความสามารถในการทำงานให้เกษตรกรได้ประโยชน์ เป็นรัฐมนตรีที่แก้ปัญหาให้กับพี่น้องเกษตรกรอย่างเป็นระบบและยั่งยืนที่สุด ไม่ได้ล้มเหลวดังที่ฝ่ายค้านกล่าวหา ที่สำคัญไม่มีเรื่องทุจริตใดๆ ทั้งสิ้น ยึดความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง ปฏิบัติตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ

โฆษกพรรค ปชป.กล่าวว่า ขอเพียงให้ฝ่ายค้านนำเสนอข้อมูลที่เป็นความจริง ไม่อยากให้มีการนำข้อมูลที่ไม่ถูกต้องมาเชื่อมโยงเพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด เพราะจะเข้าตัวฝ่ายค้านได้ การอภิปรายโดยยึดหลักการข้อบังคับอย่างตรงไปตรงมา ก็จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเชิงสร้างสรรค์

"พร้อมชี้แจงในทุกประเด็น ชัดเจน ตรงไปตรงมา ที่อยากจะย้ำคือเมื่อการทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรียึดหลักความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ตั้ง ก็จะเป็นเกราะคุ้มกัน และเป็นคำตอบได้ดีที่สุด ไม่ได้โกงก็ไม่มีความจำเป็นต้องกังวลหรือกลัว และจะใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงการทำงานที่เกิดผลสำเร็จนับไม่ถ้วนในทุกเรื่อง ประชาชนได้ประโยชน์อย่างมากมาย และจะนำความจริงที่เป็นผลงานไปพูดในสภาฯ สื่อให้ประชาชนเข้าใจ" นายราเมศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ