(เพิ่มเติม) "เสนาะ"เผย"ประชัย"อ่อนพรรษาทางการเมืองและสบายใจที่คนร่วมพรรคทยอยลาออก

ข่าวการเมือง Saturday October 6, 2007 19:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช เปิดเผยถึงกรณีที่นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ลาออกจากพรรค ว่า หลังจากนี้ นายประชัยจะต้องรู้สึกเสียใจที่สุดและจะเป็นคนที่น่าสงสารที่สุด เพราะถึงแม้ว่านายประชัยจะเป็นคนเก่ง แต่ในทางการเมืองแล้วนายประชัยยังอ่อนพรรษา
“ผมก็คิดแล้วสงสารนายประชัย ไม่เคยเล่นการเมือง เขานึกว่าคนไปแห่ห้อมล้อมเต็ม ๆ คิดว่าจะมีคนเยอะแยะ ถ้าจะหาคนอย่างนี้ 2 วันก็ได้แล้ว แค่ 2,000 คน นายประชัยไปมีศัตรูกับทุกพรรค จับมือกับใครก็ลำบาก การพูดถึงนายประชัยวันนี้ เพราะเป็นห่วง จำคำพูดผมไว้ นายประชัยจะเป็นคนน่าสงสารที่สุด ไม่ใช่ผม" นายเสนาะ กล่าว
นอกจากนี้ นายเสนาะ ยังบอกว่าไม่กลัวถ้ากลุ่มมัชฌิมาจะให้นายประชัยเป็นหัวหน้าพรรคมัฌชิมาธิปไตย แต่ย้ำว่าเป็นห่วง เพราะยังมีความรักใคร่กันดี อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องการบอกว่า นายประชัยถูกหลอกไปหรือไม่ เพราะเขาทำตัวเอง
“ห่วงเพราะนายประชัยเก่งทุกอย่าง แต่เรื่องอย่างนี้เค้าไม่รู้คน ไม่รู้การเมือง ยิ่งกว่าเด็กอนุบาล ไม่รู้อะไรเป็นอะไร นายประชัยสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ถ้าประชาชนเลือก และไม่รู้สึกโกรธว่าเป็นการหักหลัง เมื่อวานผมมีความสุขที่สุดตั้งแต่เล่นการเมือง แต่ก็ห่วงใยเพื่อนฝูงน้องนุ่ง และอย่าพูดว่าถ้ากลับมาหรือไม่กลับมา พรรคจะรับหรือไม่" นายเสนาะ กล่าว
ส่วนการลาออกจากพรรคของกลุ่มมัชฌิมานั้น ทำให้ตนสบายใจมากขึ้น เพราะที่ผ่านมามีความไม่ลงตัวในเรื่องของการส่งบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้งซึ่งได้มีการประกาศตัวไปแต่ยังขาดคุณสมบัติ
นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคประชาราช ยังกล่าวถึงการจับมือทางการเมืองในขณะนี้ว่า มีหลายฝ่ายโทรมาให้กำลังใจหลังตนเกิดปัญหา แต่ขณะนี้ถือว่าเร็วไปที่จะพูดว่าพรรคประชาราชจะจับมือกับพรรคการเมืองใดจัดตั้งรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งจะต้องมีโอกาสหารือกันต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ