ศักดิ์สยาม ไม่หวั่นถูกซักฟอก มั่นใจชี้แจงได้ทุกประเด็น

ข่าวการเมือง Wednesday August 18, 2021 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีถูกฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ประเด็นที่ถูกยื่นได้มีการชี้แจงไปแล้ว และยืนยันจะสามารถชี้แจงได้ ส่วนเรื่องซุปเปอร์สเปรดเดอร์ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการตามกระบวนการแล้ว พร้อมเรียกร้องฝ่ายค้านอย่าใช้เรื่องโควิด-19 มาโจมตีทางการเมือง เพราะสถานการณ์ขณะนี้กำลังอยู่ท่ามกลางการต่อสู้กับโควิด-19 จึงขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน ยกเว้นมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต

ส่วนข้อกล่าวหาว่าเป็นรัฐมนตรีเสเพลนั้นต้องไปถามคนตั้งข้อกล่าวหาและเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน และเป็นข้อกล่าวหาที่รุนแรงเกินไปหรือไม่ขอให้สื่อเป็นคนตัดสิน ส่วนตัวพร้อมชี้แจง ส่วนข้อกล่าวหาว่าไปมั่วสุมในแหล่งอบายมุขก็ต้องรอดูหลักฐานจากผู้อภิปราย หลายเรื่องปรากฎตามสื่ออยู่แล้ว

สำหรับการโหวตลงมตินั้นมีความกังวลว่าจะมีการโหวตสวนเหมือนการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งก่อนหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า อย่าเพิ่งคาดการณ์ล่วงหน้า ขอให้ฟังการชี้แจงของตนเองก่อน แต่ทั้งหมดถือเป็นเอกสิทธิของ ส.ส. และไม่จำเป็นต้องไปกดดันพรรคการเมืองอื่น เพราะถือเป็นมารยาททางการเมือง เป็นเรื่องแต่ละพรรคจะไปประชุมกันและมีมติของตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ