เลือกตั้ง'50: "สนธิ"กำชับมหาดไทยดูแล หลังเริ่มมีรายงานทุจริตเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Sunday November 11, 2007 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติ ว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง(ครส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับการรายงานจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าพบการทุจริตการเลือกตั้งจำนวนมาก โดยได้แจ้งไปยังกระทรวงมหาดไทยเพื่อให้กำชับทุกจังหวัดเฝ้าระวังและตรวจตราการทุจริตเลือกตั้งแล้ว
ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชาชน (พปช.) ยังกล่าวปราศรัยโจมตีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) อยู่นั้น พล.อ.สนธิ เห็นว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงหัวข้อในการหาเสียงเพื่อให้ได้รับคะแนนนิยมจากประชาชนเท่านั้น และมั่นใจว่าการทำความเข้าใจกับประชาชนเกี่ยวกับระบอบประชาธิปไตยในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งจะทำได้ไม่ยาก ซึ่งหากแม้จะมีการร้องเรียนการทุจริตเลือกตั้งเข้ามา ครส.ก็คงไม่ต้องจับตาพื้นที่ใดเป็นพิเศษ เพราะเรื่องนี้ กกต.ดูแลอยู่แล้ว
พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึงการเปิดศูนย์สร้างความรู้ความเข้าใจในการเลือกตั้งแก่ประชาชนว่า จะทำให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในการเลือกตั้งมากขึ้น และแม้ ครส.จะมีเวลาในการทำงานเพียง 40 กว่าวัน ก็เชื่อว่าจะช่วยรณรงค์สร้างความเข้าใจในการใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างถูกวิธีได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ