MOB FES ทยอยรวมตัวแยกอโศกจัดตลาดนัดการเมือง-ปราศรัยไล่ "ประยุทธ์"

ข่าวการเมือง Thursday September 2, 2021 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำและมวลชน MOB FES ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่นัดหมายแยกอโศกตั้งแต่ก่อนเวลา 16.00 น.โดยมีนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซลูกนัท มาร่วมกิจกรรม ขณะที่ผู้ชุมนุมได้นำรถเครื่องเสียงมาจอดเปิดเพลงและลงมาเต้นบนพื้นถนน ทำให้ต้องปิดช่องจราจรไปบางส่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งเข้ามาดูแลสถานการณ์ในบริเวณดังกล่าวด้วย

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด กล่าวว่า วันนี้เป็นการจัดกิจกรรมตลาดนัดการเมือง หรือ MOB FES เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมตามแต่ที่ละฝ่ายถนัด โดยจะแจกคิมบับให้คนที่มาร่วมเล่นเกม POP CAT เพื่อดันสถานะของประเทศไทยสู่อันดับ 1 และเป็นส่งสัญญาณถึงนานาชาติถึงความต้องการเปลี่ยนแปลงผู้นำของคนไทย ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก็เตรียมจะขึ้นปราศรัย โดยได้จัดทีมไว้ 10 คน

"การจัดงานวันนี้จะเป็นป้อมค่าย ล้อไปกับสมรภูมิที่ดินแดง โดยจะมีการจัดกิจกรรมไล่พล.อ.ประยุทธ์ ไปทุกวัน จนกว่าจะลาออก"นายสมบัติ กล่าว

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตั้งใจให้วันนี้เป็นจุดเริ่มต้นแสดงพลังขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ บนท้องถนน สอดคล้องกับการอภิปรายในสภา และหาก พล.อ.ประยุทธ์ ผ่านการลงมติเป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะยังยืนยันเดินหน้าข้อเรียกร้องเดินหน้าขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ต่อไป โดยกิจกรรมวันนี้จะประกอบด้วย การแสดงดนตรี วาดภาพ เล่นกีฬา เป็นต้น

ทั้งนี้ จากการประเมินสถานการณ์การเมืองในสภาฯ เข้มข้น ต้องติดตามนาทีต่อนาที และแม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะได้รับเสียงข้างมากไว้วางใจให้บริหารประเทศต่อไป แต่เชื่อว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง อย่างน้อยก็คงมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งจะส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ