(เพิ่มเติม1) แกนนำแนวร่วมฯสลับขึ้นปราศรัยแยกราชประสงค์,ด้านแยกดินแดงเริ่มปั่นป่วน

ข่าวการเมือง Friday September 3, 2021 19:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมและกลุ่มทะลุฟ้า สลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลและยืนยันจุดยืนข้อเรียกร้อง โดยเฉพาะการขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยไม่มีเงื่อนไข หลังจากมวลชนได้เดินทางเข้ามารวมตัวบริเวณแยกราชประสงค์ตามนัดหมายตั้งแต่เวลาประมาณ 16.00 น.เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุม จนกระทั่งขณะนี้ได้กระจายตัวเต็มพื้นที่ถนน

ทั้งนี้ ทางกลุ่มได้เตรียมผู้ที่จะขึ้นเวทีปราศรัยไว้บางส่วนแล้ว เช่น นายทรงพล สนธิรักษ์ หรือ ยาใจ ทรงพล แกนนำทะลุฟ้า, นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮไซนัท, น.ส.เบนจา อะปัญ รวมทั้ง ครูใหญ่ อรรถพล เป็นต้น

ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊ส ณ แยกดินแดง บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง เวลาประมาณ 18.15 น. มีเสียงประทัดและพลุอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มมวลชนรวมตัวอยู่บริเวณหน้าคณะจัดการมหาวิทยาลัยมหิดล และได้ล่าถอยเป็นระยะ โดยคาดว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรึงกำลังอยู่บริเวณหน้ากรมดุริยางค์ทหารบก ล่าสุดมีการยิงกระสุนแก๊สน้ำตาส่งผลให้ผู้ชุมนุมเริ่มกระจายตัวออกไป หลังจากบนถนนวิภาวดีเต็มไปด้วยกลุ่มควัน

กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามกลับมารวมตัวอีกครั้งบนถนนวิภาวดีรังสิต โดยได้มีการบีบแตรมอเตอร์ไซค์ เร่งเครื่อง และโยนประทัดเข้าไปบริเวณกรมดุริยางค์ทหารบก พร้อมทั้งเผาวัตถุบางอย่าง ด้านเจ้าหน้าที่ได้มีการยิงแก๊สน้ำตาออกมาเป็นระยะ และประกาศเตือนผู้ชุมนุมให้ยุติเนื่องจากมีความผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อ ซึ่งจะมีการจับกุมย้อนหลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ