(เพิ่มเติม) "ณัฐวุฒิ" นำขบวนคาร์ม็อบเคลื่อนออกจากราชประสงค์มุ่งหน้าแยกอโศก

ข่าวการเมือง Monday September 6, 2021 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศบริเวณแยกราชประสงค์ เริ่มมีมวลชนรวมตัวแยกราชประสงค์ โดยมีการปิดช่องจราจรหน้าเกษรพลาซ่า เพื่อให้ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่นำรถจักรยานยนต์และรถยนต์มาจอดเป็นขบวน ก่อนเคลื่อนขบวนมุ่งหน้าไปสมทบกับการชุมนุมบริเวณแยกอโศกที่มีนายสมบัติ บุญงามอนงค์ เป็นแกนนำ ในเวลา 16.00 น.

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้จะสร้างโมเดลใหม่ โดยเป็นการผสมกันระหว่างคาร์ม็อบและคนม็อบ โดยจะมีการชุมนุมอยู่ที่แยกอโศก และจะมีเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบผ่านแยกอโศก เป็นการแสดงพลัง ก่อนจะมีการนัดแสดงพลังใหญ่ในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

"กำลังหารูปแบบใหม่ที่ก้าวข้ามเรื่องโควิด-19 โดยนำจุดแข็งเรื่องคาร์ม็อบที่มีคนมาร่วมเพิ่มขึ้นตลอดเวลา โดยจะมีทั้งคนม็อบสะสมพลังที่แยกอโศกและคาร์ม็อบวนผ่านไป 2-3 รอบ เพื่อให้คนรู้ว่านัดชุมนุมกันที่นี่ ดูกันไปสัก 2-3 วันจะประเมินสถานการณ์แล้วประกาศนัดชุมนุมใหญ่" นายณัฐวุฒิ กล่าว

พร้อมยืนยันว่า ในสัปดาห์นี้จะเห็นเป็นรูปธรรมของการชุมนุมที่ชัดเจน ส่วนการปักหลักชุมนุมนั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่เอื้อให้ปักหลักค้างคืน เนื่องจากสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อ 10 ปีก่อน โดยเฉพาะมีการระบาดของโควิด-19 ทำให้มีคนมาร่วมชุมนุมในเวลาไม่นานมากนัก คนต่างจังหวัดจะเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุม 3-4 ชั่วโมงแล้วเดินทางกลับ รวมถึงตนเองจะเดินทางไปชุมนุมที่ต่างจังหวัดก็ไม่สะดวก

สำหรับการชุมนุมที่แยกอโศกวันนี้จะเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นไปอภิปรายบ้างแล้วพวกตนจะมานั่งฟัง เนื่องจากไม่ได้เป็นแกนนำแต่เป็นคนจัดการและคอยประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะรักษาแนวทางและหลักการในการต่อสู้

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สที่แยกดินแดงนั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกันและเลือกแนวทางต่อสู้เช่นนั้น ซึ่งตนเองมีความเห็นห่วง และอยากฝากเจ้าหน้าที่ให้พิจารณาด้วยว่าคนเหล่านั้นออกมาชุมนุม เพราะเจอปัญหาคนในครอบครัวเสียชีวิตจากโควิด-19 โดยไม่ได้รับการดูแลจากภาครัฐ หรือได้รับผลกระทบเรื่องรายได้

โดยเมื่อเวลา 16.34 น. กลุ่มคาร์ม็อบได้เคลื่นขบวนออกจากบริเวณหน้าเกษรพลาซ่า นำโดยขบวนรถจักรยานยนต์ ตามด้วยขบวนรถยนต์ ผ่านเส้นทางถนนวิทยุ ระหว่างทางมีประชาชนร่วมชู 3 นิ้ว และบีบแตรเป็นจังหวะไปตลอดเส้นทาง และล่าสุดขบวนคาร์ม็อบได้มาถึงแยกอโศก และได้มีการกลับรถเพื่อวนกลับอีกรอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ