เลือกตั้ง'50: "สนธิ"ไม่เชื่อผลโพลล์กอ.รมน.ชี้พปช.ชนะเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Friday November 16, 2007 12:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ระบุไม่เชื่อรายงานข่าวที่ว่าผลสำรวจความคิดเห็นของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)ที่ระบุว่าผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชาชน(พปช.)จะได้รับเลือกตั้งราว 300 ที่นั่ง เนื่องจากผู้ทำการสำรวจอาจขาดข้อมูลจนทำให้ผลที่ออกมามีความคลาดเคลื่อน
"ช่วงนี้อะไรเป็นตัวชี้วัดคงจะไม่ได้ ซึ่งผมเองก็ไม่แน่ใจ และผมก็ไม่ค่อยเชื่อ ต้องไปถาม กอ.รมน.ก่อน" พล.อ.สนธิ กล่าว
พล.อ.สนธิ ไม่มั่นใจว่า การสำรวจความเห็นของประชาชนในประเทศไทยจะได้มาตรฐานถึงระดับที่น่าเชื่อถือได้หรือไม่ เนื่องจากเห็นว่าในอดีตมีการตั้งธงคำตอบเอาไว้ล่วงหน้า
"ผมเรียนหนังสือมา ผมก็รู้ว่าเวลาที่เขาจะทำโพลล์จะเป็นอย่างไร" พล.อ.สนธิ กล่าว
ส่วนกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)มีคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับนายพันที่คุมกำลังสำคัญในพื้นที่ต่างๆ รวม 84 นายนั้น พล.อ.สนธิ ปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง แต่เป็นการทำงานตามปกติของกองทัพ
"ไม่ใช่นอกฤดูกาล เป็นการปรับย้ายตามฤดูกาลที่ถูกต้อง การทำงานของกองทัพแตกต่างจากที่อื่น การตัดสินใจปรับย้ายแม่ทัพจะเป็นผู้พิจารณา ผมเชื่อว่าผู้บัญชาการทหารบกได้ไตร่ตรองดีแล้ว"พล.อ.สนธิ กล่าวพร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งกับ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ ตามที่มีข่าว
พล.อ.สนธิ กล่าวว่า กรณีที่ผู้จัดการสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ซิตี้เดินทางมาประเทศไทยน่าจะมีส่วนเกี่ยวโยงกับการเมือง ซึ่งอาจเป็นกุศโลบายหรือความชาญฉลาดของพรรคการเมืองนั้นๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ