โปรดเกล้าฯ "ธรรมนัส-นฤมล" พ้นเก้าอี้ รมช.ตั้งแต่บัดนี้

ข่าวการเมือง Thursday September 9, 2021 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้รัฐมนตรีต้นจากตำแหน่ง ได้แก่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พ้นจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พ้นจากตำแหน่ง รมช.แรงงาน ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส เปิดแถลงข่าวด่วนที่รัฐสภาว่า ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ถึงนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2564 เป็นต้นไป

"ผมไม่สบายใจและคิดมาหลายเดือนแล้ว ตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ที่นายกรัฐมนตรีให้เกียรติทำงานมา 2 ปีกว่า แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานี้ เนื่องจากผมตั้งมั่นมาโดยตลอดหากมีโอกาสรับใช้ประชาชน ผมยึดมั่นเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัติย์ และพี่น้องประชาชน โดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติและบ้านเมืองเป็นหลัก

แต่ตลอดเวลาดำรงตำแหน่งมา บรรยากาศการบริหารราชการแผ่นดินไม่ได้เป็นอย่างคาดหวัง และอยากกลับไปอยู่จุดเดิมของผม ในการเป็นส.ส. เป็นตัวแทนของประชาชน ผมต้องการทำการเมืองให้มันเข้มแข็ง เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงๆ ไม่ใช่มารองรับหรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม"

"ผมได้ปรึกษาครอบครัวมาหลายวันแล้ว จนได้ข้อยุติว่าผมจะลาออกจากการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการเกษตรและสหกรณ์ ใบลายื่นตั้งแต่เมื่อวาน สรุปแล้วผมขออนุญาตแจ้งประชาชนทุกๆจังหวัด ผมตัดสินใจแล้วว่าเลือกเส้นทางการเมืองใหม่ โดยยึดหลักประโยชน์และประชาชนเป็นที่ตั้ง"ร.อ.ธรรมนัส กล่าวในการแถลงข่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ