ผบ.ตร. สั่งปรับยุทธวิธีรับมือ เชื่อเหตุเผาป้อมจราจรทั่วกรุง หวังผลทางการเมือง

ข่าวการเมือง Thursday September 23, 2021 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแก่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า กรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมามีการก่อเหตุเผาป้อมจราจรหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตนเองได้รับรายงานแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปรับยุทธวิธีกันไปตามสถานการณ์ แต่ต้องประเมินสถานการณ์ให้แม่นยำกว่านี้ เพราะจะเห็นว่ามีการกระจายตัวด้วยการยกระดับความรุนแรงนอกเหนือจากบริเวณแยกดินแดง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปรับยุทธวิธีการใช้กำลัง การบังคับใช้กฎหมาย และเรื่องการข่าว

ผบ.ตร.กล่าวว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุลงมือกระทำเพื่อก่อให้เกิดความวุ่นวาย กระทบต่อภาพลักษณ์ในเรื่องรักษาความปลอดภัย ความมั่นคง กระทบกระเทือนต่อความรู้สึกประชาชน และหวังผลทางการเมือง ส่วนจะมีพัฒนาการที่รุนแรงกว่านี้หรือไม่ขึ้นอยู่กับการจัดการของตำรวจ ซึ่งต้องจัดการให้ได้

ผบ.ตร.กล่าวว่า การกระทำแบบนี้ไม่ใช่อาชญากรทั่วไป จะเห็นว่าตั้งแต่สิงหาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันมีการจับกุมผู้ก่อเหตุกว่า 400 ราย ทุกครั้งที่จับเขาจะมีความรู้เทคนิคข้อกฎหมายต่างๆ มากขึ้น เห็นจากมีฝ่ายกฎหมายที่พร้อมปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมง พอมีคนโดนจับจะมาทันที ตอนนี้ได้พูดคุยกับฝ่ายสอบสวนว่า การบังคับใช้กฎหมายให้ดูเรื่องฐานความผิดอื่นๆ ถ้ามีองค์ประกอบความผิดอื่น เช่น อั้งยี่ ซ่องโจร ให้ไปรวบรวมพยานหลักฐานมา


แท็ก ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ