โฆษกรัฐบาลประณามเบื้องหลังม็อบใช้เยาวชนก่อเหตุรุนแรงแทน ห่วงหมดอนาคต

ข่าวการเมือง Saturday September 25, 2021 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกรัฐบาลประณามเบื้องหลังม็อบใช้เยาวชนก่อเหตุรุนแรงแทน ห่วงหมดอนาคต

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ห่วงใยและวิตกกังวลหลังรับทราบรายงานจากการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายไซด์ก่อสร้าง บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง พบว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยจำนวน 14 คน เป็นเยาวชน 12 คน ผู้ใหญ่ 2 คน โดยเยาวชน 2 คน ให้การยอมรับเป็นผู้ทำการเผาป้อมตำรวจได้รับความเสียหาย ช่วงวันที่ 22 - 23 ก.ย. 2564 รวมทั้งหมด 8 ป้อม ซึ่งมีข้อน่าสังเกตว่า ช่วงหลังๆ นี้ การก่อเหตุรุนแรงมักเป็นเยาวชน และยังเป็นเยาวชนกลุ่มเปราะบางที่ถูกใช้ให้ก่อเหตุด้วย

"ขอประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลัง มีเจตนาร้ายใช้เยาวชนโดยเฉพาะเยาวชนกลุ่มเปราะบาง เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรง และทำลายทรัพย์สินทางราชการ จึงอยากฝากเตือนถึงเยาวชน อย่าตกเป็นเหยื่อ คำยุยงของผู้ไม่หวังดีให้กระทำผิดกฎหมาย ท้ายที่สุดเยาวชนผู้ก่อเหตุเองจะถูกจับกุมและถูกดำเนินคดี มีประวัติเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมาย ซึ่งจะทำให้เสียโอกาส รวมไปถึงอาจกระทบต่ออาชีพการงานในอนาคตด้วย" โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าว

พร้อมระบุว่า ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น การชุมนุมต่าง ๆ ต้องไม่มีการกระทำที่ผิดกฏหมาย ที่ผ่านมาไม่ได้มีการชุมนุมอย่างสงบตามที่แกนนำบางคนกล่าวอ้าง ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ทราบดี เพราะมีหลักฐานการใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าอย่างชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ