(เพิ่มเติม) ม็อบทะลุฟ้าปะทะ คฝ.แยกนางเลิ้ง ตร.เปิดปฏิบัติการเข้าเคลียร์พื้นที่

ข่าวการเมือง Saturday September 25, 2021 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มวลชนกลุ่มทะลุฟ้า เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณแยกยมราช ตามนัดหมายในเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา เพื่อร่วมทำกิจกรรม "ม็อบ 25 กันยา หยุดราชวงศ์ประยุทธ์" ก่อนจะเตรียมเคลื่อนขบวนไปยังหน้าทำเนียบรัฐบาล ถ.พิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือไฮโซนัท ได้เดินทางมาร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย โดยระบุว่า จากนี้จะได้เห็นการรวมตัวของราษฎรด้วยเป้าหมายเดียวกันอย่างชัดเจน คือ การยกเลิกมาตรา 112 แบบสุดซอย ซึ่งหากมี ส.ส.หรือรัฐบาลจะใช้กฎหมายกดขี่ประชาชน ประชาชนก็จะลงโทษเอง

ล่าสุด เมื่อเวลา 17.05 น. กลุ่มทะลุฟ้า ได้มีการยิงจรวดขวดน้ำสีแดง ซึ่งทำด้วยอุปกรณ์ที่ดัดแปลงจากขวดพลาสติก ภายในบรรจุน้ำสีแดง หลังจากนั้น มวลชนทะลุฟ้าจึงเริ่มต้นเคลื่อนขบวนจากแยกยมราช มุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งในขบวนมีทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่บีบแตรเสียงดังยาวเป็นระยะ

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำแผงเหล็ก ตลอดจนรั้วลวดหนาม มากั้นเป็นแนวยาวขวางถนนพิษณุโลกทั้งด้านหน้า รร.ราชวินิตมัธยม และฝั่งตรงข้าม เพื่อป้องกันไม่ให้มวลชนกลุ่มทะลุฟ้าได้เข้าใกล้ทำเนียบรัฐบาล โดยมีรถฉีดน้ำแรงดันสูง 2 คัน จอดอยู่ทั้ง 2 ฝั่งถนนพิษณุโลกเช่นกัน จากนั้นจึงเป็นแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ยืนเรียงหน้ากระดาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา ได้มีการเผชิญหน้าและปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ คฝ.กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามจะรื้อแผงเหล็ก และรั้วลวดหนามเข้าไป โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ยิงประทัด ตลอดจนดอกไม้ไฟ และปาขวดน้ำไปทางฝั่งเจ้าหน้าที่ ซึ่งฝั่งเจ้าหน้าที่ได้ตอบโต้ด้วยการใช้ฉีดน้ำผสมสารเคมี และยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณแยกนางเลิ้งเป็นระยะ

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ชุดเคลื่อนที่เร็ว ซึ่งประกอบด้วยรถจักรยานยนต์ และรถกระบะ เปิดปฏิบัติการเพื่อกระชับพื้นที่ และเข้าควบคุมสถานการณ์บริเวณแยกนางเลิ้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ