เลือกตั้ง'50: ปชป.เปิดแผน 4 ด้าน ทำได้จริงใน 99 วันหลังตั้งรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday November 19, 2007 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เปิดตัวแผนปฏิบัติการเร่งด่วน 99 วันทำได้จริง โดยระบุว่าหากพรรค ปปช.ได้เป็นรัฐบาลจะนำนโยบายที่เป็นวาระประชาชนตามที่ประกาศไว้ก่อนหน้านี้มาดำเนินการได้ใน 4 เรื่องสำคัญ
นโยบายเร่งด่วนทั้ง 4 เรื่อง ได้แก่ การให้เรียนฟรีตั้งแต่ระดับอนุบาลจนถึงมัธยมปลาย โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่ปีการศึกษา 51, การจัดตั้งกองทุนเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีทุนประเดิมให้ตำบลละ 1-2 ล้านบาท, ยกเลิกการส่งเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงทันทีสำหรับน้ำมันดีเซลและแก๊สโซฮอล์ ส่วนครัวเรือนที่ใช้ไฟน้อยจะให้ใช้ไฟฟรี 15 ยูนิตแรก และสุดท้าย คือการตั้งองค์กรแก้ปัญหาภาคใต้ด้วยการปรับปรุงศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.) เพื่อให้มีกฎหมายรองรับการทำงานของเจ้าหน้าที่
นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า แผนปฏิบัติการดังกล่าวสามารถทำได้จริงแน่นอน ซึ่งหากไม่เป็นไปตามที่ให้คำมั่นสัญญาไว้กับประชาชน ตนเองก็พร้อมที่จะรับผิดชอบ
ทั้งนี้ หัวหน้าพรรค ปชป.ได้ประกาศนโยบายดังกล่าวต่อประชาชนบริเวณท่าพระจันทร์ ซึ่งมีประชาชนที่มาร่วมฟังการชี้แจงร่วมลงนามเป็นสักขีพยานในคำมั่นสัญญาของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยหวังว่าพรรค ปชป.จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้จริงตามที่ให้คำมั่นไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ