เลือกตั้ง'50: "สุชาติ เชาว์วิศิษฐ์"ประกาศตัวตั้งทีมเศรษฐกิจพรรคชาติไทย

ข่าวการเมือง Wednesday November 14, 2007 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.อ.สุชาติ เชาว์วิศิษฐ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ยุครัฐบาลทักษิณ ระบุว่าหัวหน้าพรรคชาติไทยจะแถลงข่าวเปิดตัวทีมเศรษฐกิจในวันนี้ ซึ่งจะมีอดีตผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ อดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทรวงการคลัง และนักการเมือง เข้ามาทำงานร่วมกัน
ร.อ.สุชาติ กล่าวว่า เพิ่งได้รับการทาบทามให้เข้ามาทำงานกับพรรชาติไทยเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้ตั้งใจจะเลิกเล่นการเมือง แต่หลังจากพูดคุยกับนายบรรหารแล้วก็ตัดสินใจที่จะเข้ามาช่วยทำงาน โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ และยอมรับว่ารัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ซึ่งอาจจำเป็นต้องหยิบเอามาตรการขั้นเด็ดขาดมาใช้
"คนส่วนใหญ่ที่รู้เรื่องอย่างนี้ดีจริง แทบจะไม่มีใครประสงค์ที่จะอาสาไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจในขณะนี้" ร.อ.สุชาติ กล่าว
สำหรับ ร.อ.สุชาติ นั้นเป็นอดีตข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกระทรวงการคลัง ซึ่งหลังจากเกษียณราชการแล้วได้เข้ามาทำงานการเมืองกับพรรคไทยรักไทย
ผู้ที่จะเข้ามาร่วมทีมเศรษฐกิจ ได้แก่ นายชาญชัย มุสิกนิสากร อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสินและรองผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) แต่ปัจจุบันเป็นประธานกรรมการบริหารธนาคารสินเอเซีย, นายกร ทัพพะรังสี ว่าที่รองหัวหน้าพรรค ชท., นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรค ชท. นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ประธานกรรมการ บมจ.เหมราชพัฒนาที่ดิน(HEMRAJ), นายธรรมา ปิ่นสุกาญจนะ กรรมการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)
นอกจากนี้ยังมีผู้ที่จะมาร่วมงานอีกแต่ไม่สามารถเปิดตัวได้ในขณะนี้เนื่องจากติดภารกิจเป็นกรรมการในรัฐวิสาหกิจและบริษัทเอกชน
ร.อ.สุชาติ กล่าวว่า กรณีที่ถูกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) กล่าวโทษเรื่องหวยบนดินและทุจริตการจัดซื้อกล้ายางพารานั้นไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการทำงานการเมืองในอนาคต

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ