หัวหน้า ปชป.เร่งเตรียมผู้สมัครพร้อมเลือกตั้งใหม่,เชื่อนายกฯคลายปมแบ่งงานก.เกษตร

ข่าวการเมือง Tuesday October 5, 2021 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งหนังสือแจ้งพรรคการเมืองเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งใหม่ว่า พรรค ปชป.ได้เตรียมผู้สมัครไว้ระดับหนึ่งแล้ว เช่น ใน กทม.มีความพร้อมแล้วกว่า 20 กว่าเขต ยังไม่ได้เคาะอีก 3-4 เขต เพราะมีผู้สนใจจำนวนมาก ส่วนภาคอื่นๆ ทั้งภาคใต้ เหนืออีสาน และกลาง เตรียมไว้ทุกภาคเกือบครบแล้ว

ส่วนกรณีที่คนในพรรค ปชป.ออกมาประกาศชูนายจุรินทร์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งใหม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประกาศออกไป แต่ไม่ขอให้ความเห็น เพราะเรื่องนี้อยู่ที่แต่ละพรรคการเมืองจะพิจารณาเสนอชื่อใครเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการมอบงาน 4 กรมของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เคยอยู่ในการกำกับดูแลของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตร ไปขึ้นตรงกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีนึ้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอพูดเพิ่มเติมจากที่เคยให้ความเห็นไว้แล้ว แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับทราบแล้ว เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี ส่วนนายกรัฐมนตรีจะให้กลับไปทบทวนหรือออกออกคำสั่งใหม่หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่ที่นายกรัฐมนตรี

"อย่างน้อยที่สุดผมได้สื่อสารไปยังนายกฯแล้ว ท่านรับทราบแล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าทุกอย่างจะออกมาด้วยดี พรรคประชาธิปัตย์ให้เกียรตินายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล และให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพราะเราเข้าใจถึงวัฒนธรรมทางการเมืองในการทำงานร่วมกันในรูปแบบรัฐสภาและรัฐบาลผสม ผมคิดว่าให้ท่านนายกฯ คลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้น"นายจุรินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ